Khơi dậy lòng yêu nước qua cuộc thi "Em yêu biển đảo quê hương"

Thứ Bảy, 13/04/2024, 17:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nằm trong chuỗi các hoạt động hành quân về nguồn được Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Điện Biên đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

1
Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên trao quà cho các gia đình chính sách, cựu chiến binh.

Ra đời từ năm 2012, cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” đã trải qua hơn 110 lần tổ chức tại 34 tỉnh, thành phố trên cả nước, thu hút sự tham gia của hơn 24.000 em học sinh cấp trung học cơ sở.

Đến với Điện Biên dịp này, đây tiếp tục là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, nâng cao sự hiểu biết và ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

1
Đại diện Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và địa phương trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Tham gia cuộc thi, 70 em học sinh tiêu biểu đến từ 4 trường THCS trên địa bàn tỉnh đã thể hiện kiến thức của mình qua các phần thi trắc nghiệm, bao gồm: kiến thức về biển đảo Việt Nam; pháp luật Việt Nam và quốc tế về biển đảo; tác hại và cách phòng tránh ma túy, bạo lực học đường… Bầu không khí vô cùng sôi nổi tại hội thi đã cho thấy sự yêu thích, quan tâm tìm hiểu đến biển đảo Tổ quốc của học sinh Điện Biên.

1
Các thí sinh tham gia cuộc thi.

Trải qua 4 vòng thi, Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 9 giải ba và 11 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc. Đồng thời, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam trao tặng 15 suất quà cho các gia đình chính sách; 40 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi trên địa bàn tỉnh.

1
Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh xuất sắc đạt giải trong cuộc thi.

Những hoạt động về nguồn ý nghĩa được tổ chức tại tỉnh Điện Biên vào dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã góp phần lan toả mạnh mẽ hơn nữa ý nghĩa của cuộc thi, khắc sâu mối đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển với Nhân dân địa phương./.

 

 

Minh Trang - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.