Xét xử phúc thẩm vụ án sát hại nữ sinh giao gà tại Điện Biên

Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm loanh quanh chối tội hiếp dâm, sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên

Thứ Ba, 16/06/2020, 13:13 [GMT+7]
Điện Biên TV – Tại Phiên xét xử phúc thẩm vụ án sát hại nữ sinh giao gà tại Điện Biên sáng 16/6, HĐXX kết thúc phần kiểm tra nhân thân, chuyển sang phần xét hỏi.
Chủ mưu Vì Văn Toán.
Bị cáo Vì Văn Toán trả lời Hội đồng xét xử.

Trả lời Hội đồng xét xử đầu tiên bị cáo Vì Văn Toán (chủ mưu) tiếp tục khẳng định rằng bà Trần Thị Hiền có mua ma túy, nợ tiền mình.

Toán khai nhận, năm 2009, bà Hiền đã chủ động tìm đến mình để hỏi mua 2 bánh heroin trị giá 300 triệu đồng và 2 con gà. Số tiền 300 triệu này bà Hiền nợ lại Toán. Sau đó, Toán bị bắt về tội danh liên quan đến ma tuý và đi thi hành án.

Năm 2017, Toán ra tù và quay trở về địa phương sinh sống thì tình cờ gặp bà Hiền đang bán gà tại chợ Mường Thanh... Vị chủ toạ tiếp tục đặt câu hỏi tại sao năm 2017 Toán ra tù mà trong khoảng thời gian 2 năm đó lại không đi đòi nợ, mãi đến năm 2019, dịp gần Tết Nguyên đán mới đi đòi nợ? Về câu hỏi này, Toán trả lời quanh co, không đưa ra được lý do cụ thể mà chỉ nói rằng đó là tiền mua bán ma tuý, vi phạm pháp luật nên không đòi.

Trước HĐXX, bị cáo Vì Văn Toán khai số ma túy Toán bán cho bà Hiền là mua từ một người ở Lào, cũng chưa trả tiền và cũng đang bị đòi. Chuyện bà Hiền nợ tiền Toán cũng không nói với ai kể cả vợ là Vì Thị Thu. Hội đồng xét xử cho rằng, lời khai của Toán về việc thời gian nợ tiền lâu, số tiền lớn mà không đòi quyết liệt, chỉ đòi 1 lần, rồi đến 30 tết đòi quyết liệt, bắt cóc nữ sinh là điều chưa hợp lý.

a
Vương Văn Hùng khai báo tại tòa.

Tiếp tục xét hỏi đến bị cáo Vương Văn Hùng, trả lời trước HĐXX Hùng khai không liên quan đến việc hiếp dâm, sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên, Hùng khai cáo trạng buộc tội mình là không đúng và một mực khẳng định bị ép cung, đánh đập...

Đến bị cáo Phạm Văn Nhiệm, trả lời HĐXX Nhiệm một mực khẳng định không liên quan bất cứ tình tiết nào trong vụ án, là người ngoài cuộc và cho rằng có quen biết Công nhưng trong thời gian đó chỉ mang bánh chưng và giò đến nhà Công rồi về.

Khi HĐXX hỏi Nhiệm về những lời khai trước đó, Nhiệm nói là do bị ép cung nên mới khai như vậy. Nhưng khi HĐXX đưa ra các tài liệu lời khai của các bị cáo khác đặc biệt là anh ruột Phạm Văn Nhiệm là Phạm Văn Dũng đều khẳng định Phạm Văn Nhiệm có tham gia việc hiếp dâm, sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên thì Nhiệm không trả lời được gì...

Dienbientv tiếp tục cập nhật….

 
 
 
PV/DIENBIENTV.VN
.