Vang tiếng guitar của người chiến sĩ Công an Nhân dân

Thứ Ba, 17/10/2023, 11:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mặc dù mới thành lập và đi vào hoạt động nhưng Câu lạc bộ Guitar Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Điện Biên đã tạo được nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Qua những lần tham gia biểu diễn, hay những tiết mục đăng trên fanpage của Câu lạc bộ luôn được đông đảo khán giả yêu mến. Hình ảnh người chiến sĩ Công an Nhân dân với cây đàn guirtar trở thành gần gũi với quần chúng nhân dân.

Trong hội trường lớn của trụ sở Công an tỉnh Điện Biên đang diễn ra một buổi tập luyện của Câu lạc bộ Guitar Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Điện Biên. Ban ngày họ là những cán bộ, chiến sĩ công tác ở nhiều phòng, đơn vị khác nhau trực thuộc Công an tỉnh. Nhưng khi đêm về, họ cùng về đây chung sở thích và niềm đam mê với cây đàn guitar. Không phải đêm nào các cán bộ, chiến sĩ công an cũng được cùng nhau luyện tập như thế này. Bởi trên vai họ còn mang nhiệm vụ cao cả của người cán bộ, chiễn sĩ công an nhân dân. Nhưng chỉ cần sắp xếp được công việc, họ lại gặp nhau luyện tập. Theo lịch đã đề ra, mỗi tuần Câu lạc bộ tập luyện từ 2 đến 3 buổi tối. Và khi đã có lịch biểu diễn trong một sự kiện nhất định, câu lạc bộ sẽ tập luyện với cường độ dày hơn.

Từ những mục tiêu ban đầu như thế, sau gần 1 năm hoạt động, Câu lạc bộ Guitar Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Điện Biên đã trở thành sân chơi văn hóa văn nghệ cho cán bộ, chiến sĩ. Bởi vậy mà, ở đây họ có người là chiến sĩ cảnh sát cơ động; có người là chiến sĩ an ninh; có người là chiến sĩ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ… nhưng đều vang chung câu hát trong tiếng đàn guitar đã nhuần nhuyễn.

Những bài hát được phối lại trên nền nhạc guitar mang một sắc thái riêng bởi sự thông minh, tài tình của người chiến sĩ công an nhân dân. Những bài hát thuộc các dòng nhạc đỏ, nhạc thiếu nhi cho đến nhạc trẻ được các anh phối hợp với nhau tạo thành những liên khúc hay và độc đáo. Ví dụ như bài hát “Bài ca Hồ Chí Minh” đã được các anh kết hợp với bài hát thiếu nhi “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng” tạo thành liên khúc hát về Bác Hồ rất ý nghĩa.

Ngoài những giờ luyện tập cùng đồng chí, đồng đội, đôi khi trong những giờ nghỉ sau ca trực, trong góc phòng tập thể, có những chiến sĩ gửi gắm tâm tư vào cây đàn guitar. Mạng xã hội tiện ích là thế hay nhiều loại hình giải trí khác rất thịnh hành, nhưng người chiến sĩ công an vẫn chọn cây đàn guitar để ngân nga những ca khúc về quê hương, đất nước, về tình yêu đôi lứa.

Từ những tiết mục đã dày công phối khí, dàn dựng qua nhiều buổi luyện tập, Câu lạc bộ Guitar Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Điện Biên đã tham gia biểu diễn ở nhiều sự kiện của ngành. Không những vậy, các anh còn mang cây đàn guitar cùng tiếng hát tham gia nhiều hoạt động của Đoàn Thanh niên các cơn quan, đơn vị trong tỉnh. Những tiết mục của các anh đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Trong công việc các thành viên của Câu lạc bộ Guitar Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Điện Biên là những cán bộ, chiến sĩ giỏi nghiệp vụ, sẵn sàng cùng đồng chí đồng đội thực hiện tốt nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước, thủ trưởng giao phó. Làm tốt vai trò là người cán bộ, chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ. Và bên lề công việc, họ là những cán bộ, chiến sĩ công an vui tươi, yêu đời đem tiếng đàn guitar và lời ca của mình phục vụ khán giả, người hâm mộ. Xây dựng hình ảnh thế hệ trẻ công an tỉnh Điện Biên giỏi nghiệp vụ, yêu đàn guitar và luôn vang tiếng đàn, lời ca yêu cuộc đời.

 

 

Hoàng Giang - Huy Long/DIENBIENTV.VN

 

.