Đặc sắc không gian trưng bày các sản phẩm OCOP

Thứ Bảy, 20/01/2024, 18:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cùng với nhiều hoạt động tại Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa năm 2024 tại tỉnh Thanh Hóa, khu không gian trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh Điện Biên và Thanh Hóa lúc nào cũng nhộn nhịp người dân, du khách đến tham quan, mua sắm.

F
Khu vực các gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP luôn nhộn nhịp du khách, người dân thành phố Thanh Hóa đến tham quan, mua sắm.

Trong những ngày qua, khu vực các gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh Điện Biên và Thanh Hóa luôn nhộn nhịp du khách, người dân thành phố Thanh Hóa đến tham quan, mua sắm. Việc mang các sản phẩm đặc trưng đến với tuần lễ du lịch không chỉ để giới thiệu, quảng bá mà còn là cơ hội để các đơn vị xúc tiến, hợp tác mở rộng thị trường.

Chị Lò Thị Duyên, huyện Mường Chà cho biết: “Tôi mang đến Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa là các sản phẩm thịt trâu và thịt lợn gác bếp, lạp sườn. Tôi mang đến đây với số lượng rất là lớn và được bà con Thanh Hóa ủng hộ cũng rất nhiều, bà con còn rất quan tâm đến sản phẩm của Điện Biên.”

Đặc biệt, tại các quầy hàng trưng bày các sản vật nông sản miến dong, gạo nếp nương, thịt sấy… lúc nào cũng thu hút rất đông du khách và người dân của thành phố Thanh Hóa đến tham quan, tìm hiểu. Với những sản phẩm đặc trưng và được chứng nhận OCOP, nên người dân đã rất tin dùng và ấn tượng về sản vật mà Điện Biên đem đến.

Ông Nguyễn Tiến Quyên, thành phố Thanh Hóa cho biết: “Nhìn qua các sản phẩm của Điện Biên rất đẹp, mẫu mã phong phú, phù hợp với cuộc sống thực tế của người dân Thanh Hóa, tôi đã mua một số sản phẩm để sử dụng.”

DF
Quầy hàng dệt thổ cẩm của đồng bào dân tộc Lào thu hút người dân mua sắm và trải nghiệm.

Còn tại quầy hàng dệt thổ cẩm của đồng bào dân tộc Lào, những nét hoa văn độc đáo trên các bộ trang phục, trên những chiếc khăn quàng đã thực sự làm say đắm lòng người. Chính vì có sự khác biệt và những nét đặc sắc riêng có của mỗi dân tộc, nên bà Phạm Thị Lộc, du khách Thủ đô Hà Nội cũng như mọi người dân đều thích và đã lựa chọn cho mình những chiếc khăn ưng ý để làm kỷ niệm.

Ngoài 20 gian hàng trưng bày các sản phẩm của tỉnh Điện Biên, về phía tỉnh Thanh Hóa cũng có 20 gian hàng để giới thiệu và quảng bá các sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ đặc trưng của tỉnh Thanh Hóa. Điều đó không chỉ làm phong phú không gian trưng bày hàng hóa mà còn là cơ hội để các đơn vị doanh nghiệp tiếp cận và mở rộng thị trường.

Với nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú và được chứng nhận là sản phẩm OCOP, điều này vừa đảm bảo nhu cầu tìm hiểu, mua sắm của người dân song cũng là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiêp tìm kiếm đối tác trong thúc đẩy xúc tiến thương mại, góp phần đưa các sản phẩm OCOP của 2 tỉnh ngày một bay xa.

 

 

Văn Phú - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.