Các đoàn tuyên truyền lưu động toàn quốc giao lưu tại huyện Điện Biên, Mường Ảng

Chủ Nhật, 31/03/2024, 16:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối ngày 30/3, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thi tuyên truyền lưu động toàn quốc chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại huyện Điện Biên và Mường Ảng.

*Tại xã Pom Lót, huyện Điện Biên, Hội thi tuyên truyền lưu động toàn quốc với chủ đề "Về với Điện Biên" kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã có sự tham gia của 6 đội thông tin lưu động đến từ 6 tỉnh, gồm: Cần Thơ, Bắc Ninh, Bình Định, Điện Biên, Hoà Bình và Thái Bình. Mỗi đội đóng góp 2 tiết mục, gồm: ca, múa, nhạc mang đậm bản sắc văn hoá đặc trưng của từng địa phương.

1
Ban tổ chức trao hoa cho các đoàn tham gia Hội thi tại huyện Điện Biên.

*Tại huyện Mường Ảng, 7 đội Tuyên truyền lưu động đến từ: TP. Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh: Hà Giang, Hưng Yên, Sơn La, Long An, Gia Lai đã đem đến một chương trình nghệ thuật đặc sắc gồm những ca khúc ca ngợi tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Trong đó có các tiết mục: Giải phóng Điện Biên, Hoà tấu Gia Lai mừng chiến thắng Điện Biên, Khúc giao duyên trên miền Tây Bắc, Bình minh trong hồn đá, Trái ngọt quê hương… được các đoàn dàn dựng công phu, có tính nghệ thuật cao được đông đảo khán giả đón nhận và cổ vũ.

1
Một tiết mục được biểu diễn tại Hội thi diễn ra tại huyện Mường Ảng.

Thông qua hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược./.

 

 

PV, CTV/DIENBIENTV.VN

 

.