Điện Biên: Khai trương cổng dịch vụ công trực tuyến

Thứ Tư, 18/09/2019, 16:15 [GMT+7]
Điện Biên TV – Chiều 18/9, tỉnh Điện Điện chính thức khai trương cổng dịch vụ công trực tuyến để giúp các sở, ngành, địa phương, người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực một cách thuận tiện.
N
Đại biểu bấm nút khai trương Khai trương cổng dịch vụ công trực tuyến.

Tính đến thời điểm hiện tại, Cổng dịch vụ công của tỉnh đã được cài đặt, đào tạo và hưỡng dẫn chuyển giao cho các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Hệ thống đã được đưa vào vận hành chính thức từ ngày 1/8/2019 tại địa chỉ https://dichvucong.dienbien.gov.vn. 

Hệ thống đã cung cấp toàn bộ các thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp huyện, cấp xã gồm: 1.785 dịch vụ công mức độ 2; 243 dịch vụ công mức độ 3; 88 dịch vụ công mức độ 4.

Tính đến 8 giờ ngày 17/8/2019, Cổng dịch vụ công của tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết TTHC trên cổng dịch vụ công của tỉnh là 1.984 hồ sơ, xử lý 1.077 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ được xử lý đúng hạn là 86,54%.

Tại Lễ Khai trương cổng dịch vụ công trực tuyến đại diện Công ty cổ phần VNG đã ký kết biên bản hợp tác triển khai ứng dụng zalo nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến với Sở Thông tin và Truyền thông./.

Dịch vụ công trực tuyến nói chung, bao gồm dịch vụ hành chính công trực tuyến và những dịch vụ khác của các cơ quan nhà nước cung cấp cho các tổ chức, cá nhân dựa trên mạng internet.

Dịch vụ công trực tuyến có 4 mức độ tương ứng với mỗi dịch vụ khác nhau. Sử dụng dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; đặc biệt là tránh được nạn nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà từ một bộ phận cán bộ công quyền, hách dịch; tăng tính công khai, minh mạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ, công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính...

 

 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.