Lời khai của kẻ bắn pháo dù trúng nữ phóng viên trên sân Hàng Đẫy

Thứ Tư, 18/09/2019, 07:06 [GMT+7]

Vũ Trung Trực (SN 1984, Giao Thủy, Nam Định) khai nhận giấu pháo dù vào trong loa thùng để vào sân. Trực bắn sang khán đài A và trúng nữ phóng viên.

Cơ quan điều tra công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã tiến hành lấy lời khai đối với hai đối tượng Vũ Trung Trực (SN 1984, Giao Thủy, Nam Định) và Trần Đắc Chương (SN 2001, Vụ Bản, Nam Định).

Trực được xác định là đối tượng bắn pháo dù vào người nữ phóng viên Huyền Anh (SN 1985, phóng viên báo Nhi Đồng) khiến chị Huyền Anh phải phẫu thuật 2 lần. Còn Chương được xác định đã tấn công lực lượng cảnh sát cơ động.
 

1
Vũ Trung Trực đã bắn pháo dù trúng chân chị Huyền Anh, sau đó lẩn trốn.

Khai nhận tại cơ quan công an, Trực cho biết, từ đầu năm 2019 này đã mua 2 pháo dù và "đề dành khi có việc cần". Để chuẩn bị cho trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định trên sân Hàng Đẫy (diễn ra ngày 11/9), Trực đã đặt mua trên mạng thêm 18 quả pháo sáng.

Ngày 11/9, Trực cùng nhóm CĐV Nam Định vào sân Hàng Đẫy. Đối tượng này giấu 18 quả pháo sáng và 2 quả pháo dù trong loa thùng mang vào sân. Sau khi vào sân trót lọt, Trực bắt đầu dùng pháo "tung hoành" trên khán đài B.

Khi trọng tài thổi quả phạt đền đối với CLB Nam Định, Trực tức giận đốt một quả pháo sáng ném xuống hành lang khán đài B. Khi Nam Định gỡ một bàn, Trực cũng liên tiếp đốt pháo sáng để ăn mừng.

Đỉnh điểm là khi hiệp 2 diễn ra được 10 phút, đối tượng này khai nảy sinh ý định bắn pháo dù. Trực định hướng lên trên bắn nhưng nhìn thấy vướng trần, sợ pháo bay vào trần nên đã hướng thẳng pháo vào khán đài A. Kết quả, pháo dù của Trực bắn thẳng vào chị Huyền Anh, khiến nữ phóng viên này bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

Sau khi biết tin pháo bắn trúng khán giả, Trực đã bỏ trốn và đến ngày 14/9 thì bị lực lượng công an bắt gọn.

1
Đối tượng Trần Đắc Chương.

Còn Trần Đắc Chương (SN 2001, Vụ Bản, Nam Định) khai nhận trong thời điểm hiệp 2 của trận đấu, đối tượng thấy các CĐV Nam Định xô xát với lực lượng cảnh sát cơ động. Theo tâm lý đám đông, Chương hùa theo và xông vào đạp mạnh một chiến sĩ cảnh sát cơ động.

Thực hiện hành vi manh động xong, Chương lẩn vào dòng người nhưng 3 ngày sau thì bị bắt./.

 

 

Theo Trọng Phú/VOV.

.