Đìu hiu điểm bưu điện văn hóa xã thời 4.0

Thứ Hai, 19/10/2020, 15:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Huyện Điện biên Đông hiện có 100% số xã có điểm bưu điện văn hóa xã. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin như hiện nay, ngành Bưu điện cần sớm có giải pháp để đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của các điểm bưu điện văn hóa xã, đáp ứng nhu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Huyện Điện Biên Đông hiện có 13 xã có điểm bưu điện văn hóa xã, và 1 bưu cục trung tâm. Hàng chục năm trước, các điểm bưu điện văn hóa xã được xây dựng, trở thành "điểm sáng" giúp người dân vùng sâu, vùng xa được hưởng thụ những dịch vụ tiện ích của ngành bưu điện.

Thay vì phải đến trung tâm cụm xã, thị trấn mới có dịch vụ bưu chính viễn thông thì người dân chỉ cần đến các điểm bưu điện văn hóa xã là được đáp ứng ngay, người dân có thể chuyển phát, đọc báo, gọi điện thoại cố định...

Buu dien
Mỗi ngày, điểm bưu điện văn hóa xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông chỉ đón vài khách đến giao dịch, tìm hiểu thông tin.

Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin như hiện nay, đặc biệt là sự phủ sóng rộng rãi của mạng internet, sóng phát thanh truyền hình, dịch vụ điện thoại di động thì người dân không còn đến nhiều với điểm bưu điện văn hóa xã mặc dù phong cách phục vụ của nhân viên bưu điện văn hóa xã đã được cải thiện rất nhiều so với trước kia.

Qua trao đổi, ông Vì Văn Quí – Giám đốc Bưu điện Điện Biên Đông cho biết: Do sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin nên hiện nay  người dân đã không còn mặn mà đến điểm bưu điện văn hóa xã để sử dụng các dịch vụ. Thời gian tới ngành sẽ tiếp tục huy động nguồn lực để sửa chữa, nâng cấp về cơ sở vật chất, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân biết đến các dịch vụ tiện ích của bưu điện, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các điểm bưu điện văn hóa xã.

Buu dien
Điểm bưu điện văn hóa xã Na Son, huyện Điện Biên Đông xuống cấp nghiêm trọng,do vậy địa điểm giao dịch này đã được chuyển tạm đến nhà riêng của người phụ trách điểm bưu điện văn hóa xã.

Dẫu có lúc thăng - lúc trầm, nhưng từ khi ra đời đến nay, điểm bưu điện văn hóa xã luôn là một kênh thông tin hữu ích, góp phần đắc lực vào việc tuyên truyền các đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đến với người dân vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Vì vậy, ngành Bưu điện cần sớm đầu tư, nâng cấp các điểm bưu điện văn hóa xã, qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân ở huyện vùng cao còn nhiều gian khó như Điện Biên Đông./.
 
 
                                                             

Phạm Hải - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

.