Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đón hơn 103 nghìn lượt khách

Thứ Tư, 19/07/2023, 11:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ đầu năm đến nay, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ghi nhận lượng khách tăng cao với hơn 103 nghìn lượt, đạt trên 70% kế hoạch năm, trong đó có trên 1.700 lượt khách quốc tế.

1
Du khách tham quan bức tranh Panorama tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với sức hút từ gần 500 hiện vật được trưng bày và bức tranh Panorama tái hiện Chiến dịch Điện Biên Phủ tiếp tục trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến với Điện Biên.

Từ đầu năm đến nay, Bảo tàng đã xây dựng chi tiết kế hoạch đón khách, đặc biệt là trong các dịp lượng khách sẽ tăng đột biến như: Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VII; dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và Kỷ niệm 69 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2023)...

Cùng với đó là đổi mới phương pháp trưng bày để thấy được tính nghệ thuật, sự phong phú, hấp dẫn của các hiện vật và làm sống lại cuộc kháng chiến trường kỳ sau hơn nửa thế kỷ; tạo điểm check - in ấn tượng cho du khách trải nghiệm; đảm bảo vệ sinh môi trường tại khuôn viên; ưu tiên, tổ chức đón tiếp, bố trí thuyết minh viên phục vụ khách tham quan, thực hiện miễn phí vé tham quan theo quy định...

Với mục tiêu đón hơn 142.000 lượt khách trong năm 2023, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đang tiếp tục xây dựng kế hoạch, bố trí nhân sự... phục vụ khách tham quan Nhà trưng bày; quản lý, khai thác và phát huy giá trị bức tranh Panorama; tham mưu Dự án đầu tư, nâng cấp, hiện đại hóa phòng trưng bày giới thiệu tổng thể về chiến dịch Điện Biên Phủ trong Bảo tàng; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của Bảo tàng qua nhiều kênh thông tin đến với du khách.../.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.