Sẵn sàng cho Chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca bất diệt"

Thứ Ba, 18/07/2023, 20:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia A1 là một trong những điểm cầu trực tiếp của Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Bản hùng ca bất diệt” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và UBND tỉnh Điện Biên tổ chức, diễn ra vào 20 giờ tối 19/7. Đến thời điểm hiện tại, công tác tổ chức đã dần được hoàn tất, sẵn sàng cho chương trình diễn ra theo kế hoạch.

S
Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia A1 là một trong những điểm cầu trực tiếp của Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Bản hùng ca bất diệt” diễn ra vào 20 giờ tối 19/7.

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và UBND tỉnh Điện Biên tổ chức cầu truyền hình trực tiếp Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Bản hùng ca bất diệt”. Hai cầu truyền hình trực tiếp được đặt tại Nghĩa trang Liệt sỹ Hàng Dương, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia A1, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Với thời lượng khoảng 90 phút, trong phần lễ “Tiếng chuông tưởng niệm, thắp nến tri ân”, tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1 Điện Biên Phủ sẽ có sự tham gia của 450 thiếu nhi, đoàn viên, thanh niên, cựu chiến binh cùng thắp nến tưởng nhớ, tri ân. Nối tiếp là chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: Việt Nam máu và hoa; Những cánh hoa bất tử và Khúc ca hòa bình. Để chương trình được diễn ra theo đúng kế hoạch, công tác chuẩn bị đang được các đơn vị liên quan hoàn tất thực hiện.

Bà Điêu Khánh Thực, Trưởng đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo sở, đơn vị đã được phân công nhiệm vụ chuẩn bị nội dung cho chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ. Chúng tôi đã chủ động kết nối với Cục Nghệ thuật biểu diễn, Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, chuẩn bị cho kịch bản các điều kiện về cơ sở vật chất như âm thanh, ánh sáng, sân khấu… tất cả những nội dung cần thiết cho chương trình diễn ra vào tối 19/7.”

d
Công tác chuẩn bị cho Chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca bất diệt" cơ bản đã hoàn thiện.

Anh Lường Văn Thương, Phụ trách Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia A1, TP.Điện Biên Phủ cho biết: “Sau khi nhận được thông báo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, chúng tôi đã tiếp nhận và triển khai công việc gồm quét dọn khuôn viên, tỉa chân nhang… để phối hợp thực hiện chương trình sao cho hoàn thiện.”

Chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca bất diệt" với những hình ảnh, câu chuyện, gặp gỡ nhân chứng, các tiết mục nghệ thuật đặc sắc hứa hẹn sẽ mang đến cho thế hệ hôm nay cảm xúc tự hào, xúc động, biết ơn những hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, những thương, bệnh binh để đất nước nở hoa độc lập. Chương trình sẽ được bắt đầu lúc 20h00 đến 21h40 thứ tư, ngày 19/7/2023 và được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Nhân dân, tiếp sóng trên kênh ĐTV của Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.