Mùa xuân ấm áp dưới mái nhà đại đoàn kết

Thứ Hai, 05/02/2024, 16:05 [GMT+7]

Điện Biên TV - Một mùa Xuân mới đang về trên khắp núi đồi Tây Bắc. Xuân năm nay, bản làng Điện Biên như khoác lên một diện mạo mới bởi sự xuất hiện của 5.000 ngôi nhà mới. Đó là những ngôi nhà được xây dựng nên bằng tình đoàn kết, sự sẻ chia, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, anh Lò Văn Hiền, thị trấn Điện Biên Đông, huyện Điện Biên Đông cùng vợ hoàn thiện nốt công trình để chuẩn bị đón Tết. Gia đình anh là hộ nghèo, bản thân anh mắc bệnh, sức khỏe yếu, nguồn thu nhập của gia đình chủ yếu đến từ người vợ đi làm nông, làm thuê. Được sự hỗ trợ của nhà nước xây ngôi nhà mới khang trang, gia đình  không còn thấp thỏm lo âu mỗi khi trời mưa gió và thêm niềm động viên lớn lao để đón một mùa Xuân mới ấm áp hơn.

“Tết này các con được nghỉ Tết về nhà sẽ thấy căn nhà mới các con sẽ vui. Cả nhà cùng ăn Tết vui vẻ.” – chị Quàng Thị Thi vợ anh Hiền, chia sẻ.

1
Năm nay, gia đình anh Tòng Văn Bánh, xã Na Son, huyện Điện Biên Đông đón Tết vui hơn gấp bội trong ngôi nhà đại đoàn kết.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán là những ngày tràn ngập niềm vui đối với gia đình anh Tòng Văn Bánh, xã Na Son, huyện Điện Biên Đông. Với ngôi nhà kiên cố vừa được hoàn thành, Tết năm nay, ngôi nhà mới của gia đình tràn ngập sắc hoa. Đối với anh đây sẽ là một cái Tết đặc biệt với niềm hạnh phúc tràn ngập trong ngôi nhà còn thơm mùi sơn mới. An cư rồi mới lạc nghiệp, có căn nhà mới, những hộ nghèo ở huyện vùng cao Điện Biên Đông có thêm động lực để yên tâm lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo.

“Có nhà mới rồi thì từ nay trở đi chúng tôi sẽ cố gắng phấn đấu, quyết tâm làm ăn cho đủ, tuy không giàu sang gì nhưng cũng phải cho no đủ.” – anh Bánh, chia sẻ.

Chủ động, tích cực trong thực hiện Đề án 09 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Điện Biên Đông là địa phương đầu tiên trong tỉnh Điện Biên hoàn thành chương trình làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với hơn 570 ngôi nhà.

Ông Mùa A Vảng, Ủy viên dự khuyết BCHTW Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy,  Bí thư Huyện ủy Điện Biên Đông, cho biết: “Chúng tôi mất 5 tháng để triển khai 574 căn nhà và đã về đích đầu tiên trên địa bàn của tỉnh Điện Biên. Chúng tôi xác định phải dựa vào dân là chính, tất cả là phải có sự tham gia của người dân”.

1
5.000 ngôi nhà đại đoàn kết được hoàn thành trước dịp Tết Nguyên đán là sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và Nhân dân để mang xuân ấm đến với các hộ nghèo.

Sau gần 9 tháng triển khai thực hiện, đến ngày 24/1/2024, tỉnh Điện Biên đã hoàn thành toàn bộ 5.000 ngôi nhà đại đoàn kết theo Đề án 09 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Có được thành quả đó, là sự vào cuộc quyết liệt của Ban Chỉ đạo các cấp trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên: “Để cho đón Tết Nguyên đán, cả 5.000 ngôi nhà đã được hoàn thành để đồng bào được hưởng Tết ấm cúng, đại đoàn kết. Chúng tôi rất cảm động khi đến thăm những ngôi nhà đại đoàn kết mới được hoàn thành, người dân trân trọng treo cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ ở chính giữa ngôi nhà”.

Không khí Tết đã tràn ngập khắp đất trời, với 5.000 hộ nghèo tỉnh Điện Biên, Xuân năm nay thật khác. Đó là một mùa Xuân mang đến với họ những căn nhà mới được xây nên bằng tình nhân ái, sự sẻ chia của người dân trên khắp mọi miền đất nước. Đây cũng là mùa Xuân thắp lên những hy vọng, những ước mơ hoài bảo và niềm tin sẽ sớm thoát khỏi đói nghèo./.

 

 

Đào Phương - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.