Điện Biên: Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 97% dân số

Thứ Tư, 10/04/2024, 18:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đó là thông tin tại Hội nghị trực tuyến tổng kết Ban chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tỉnh Điện Biên năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 do UBND tỉnh tổ chức vào chiều 10/4. Hội nghị được kết nối đến các điểm cầu huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn toàn tỉnh. Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

d
Đại biểu dự tại điểm cầu trung tâm Hội trường 2A - UBND tỉnh Điện Biên.

Trong năm 2023, các chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh được Ban chỉ đạo các cấp triển khai nghiêm túc, bám sát chương trình, kế hoạch, hướng dẫn của tỉnh; công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT được thực hiện thường xuyên, liên tục, đa dạng. Năm qua, Điện Biên đã tổ chức hơn 530 hội nghị tuyên truyền với trên 23.300 người tham dự; tuyên truyền nhóm nhỏ toàn tỉnh với hơn 1.600 nhóm tới hơn 23.500 người tham gia.

Đến nay, toàn tỉnh thu hút gần 58.600 người tham gia BHXH, số người tham gia bảo hiểm thất nghiệp là trên 31.500 người, số người tham gia BHYT đạt hơn 618.000 người với tỷ lệ bao phủ dân số tham gia BHYT đạt khoảng 97%.

Cùng với đó, công tác giải quyết, chi trả các chế độ, chính sách BHXH, BHYT được thực hiện kịp thời, khách quan, minh bạch, tạo sự tin tưởng, đồng thuận trong Nhân dân.

D
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến kết luận hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu các sở, ban, ngành, địa phương đã thảo luận một số nội dung liên quan đến công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền miệng để đưa chính sách BHXH, BHYT, BHXH tự nguyện vào cuộc sống...

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến nhấn mạnh: Để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tới, các ngành thành viên Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, cấp ủy, chính quyền các địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; BHXH tỉnh phối hợp với Sở Y tế, các sở ngành có liên quan, các địa phương tổ chức tốt công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHYT; phát động phong trào, kêu gọi, vận động hỗ trợ kinh phí tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn...

 

 

Phương Dung - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.