Tọa đàm Ngày Người khuyết tật Việt Nam

Thứ Hai, 15/04/2024, 15:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 15/4, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức tọa đàm gặp mặt cán bộ làm công tác hội, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, người khuyết tật, người nhà người khuyết tật nhân kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4. Dự tọa đàm có đồng chí Nguyễn Trọng Đàm, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam. 

1
Ông Bùi Đức Giang, Ủy viên BCH Tỉnh hội, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh nhận Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống Ngày Người khuyết tật Việt Nam và báo cáo nhanh công tác hội trong những năm qua. Theo đó, toàn tỉnh hiện có trên 6.000 nghìn người khuyết tật, trong đó có hơn 2.600 người khuyết tật nặng, gần 1.000 người khuyết tật đặc biệt nặng; có gần 5.700 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn cùng với hơn 63.400 trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.

Để quan tâm, chăm lo cho người khuyết tật và trẻ mồ côi cũng như bảo vệ quyền trẻ em trên địa bàn, hội đã triển khai tổ chức và phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội cùng cấp ủy, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố tổ chức nhiều chương trình chăm lo, giải quyết chế độ cho người khuyết tật.
Huy động nguồn lực trong và ngoài tỉnh hỗ trợ sinh kế cho 100 hộ nghèo có người khuyết tật, hỗ trợ làm nhà cho 13 hộ nghèo có người khuyết tật; hỗ trợ làm cầu treo, làm đường, xây dựng trường học, trao học bổng, xe đạp cho học sinh vùng khó khăn, học sinh mồ côi, học sinh nghèo; tặng gần 1.500 xe lăn cho người khuyết tật.

1
Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam ủng hộ quỹ Hội Bảo trợ Nguời khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh.

Phát biểu tại tọa đàm, đồng chí Nguyễn Trọng Đàm, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam biểu dương tinh thần vươn lên của người khuyết tật trên địa bàn tỉnh và các cấp, các ngành, doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp trong trợ giúp người khuyết tật thời gian qua. Đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành, doanh nghiệp, cộng đồng xã hội tiếp tục dành sự quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng các công trình, dịch vụ công cộng giúp đỡ người khuyết tật.

1
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao tặng 30 suất quà cho 30 người khuyết tật tiêu biểu trên toàn tỉnh.

Nhân dịp này, 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao tặng 30 suất quà cho 30 người khuyết tật tiêu biểu trên toàn tỉnh. Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, các sở, ban, ngành, nhà tài trợ ủng hộ cho quỹ Hội Bảo trợ Nguời khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh hơn 380 triệu đồng./.

 

 

Thu Nga - Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.