Nỗ lực luyện tập cho lễ diễu binh diễu hành

Chủ Nhật, 14/04/2024, 10:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa sẽ diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hiện tại việc tập luyện cho lễ diễu binh diễu hành thuộc các khối đang được các đơn vị thực hiện nghiêm túc, sẵn dàng cho lễ diễu binh, diễu hành vào ngày 7/5.

Trong suốt những ngày qua, dưới cái nắng gần 40 độ C, nhưng gần 2.500 cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân thuộc các khối diễu binh diễu hành vẫn miệt mài tập luyện nghiêm túc cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là tuần thứ 2 các khối chính thức tập luyện tại sân vận động, mặc dù thời tiết không thuận lợi, song với quyết tâm cao độ, các khối vẫn nỗ lực tập luyện, để có màn diễu binh, diễu hành tốt nhất.

“Thời tiết ở Điện Biên hiện rất nắng nóng, ảnh hưởng tới sức khoẻ của mọi người, nhưng với tinh thần, trách nhiệm cao nhất thì Hội Cựu chiến binh chúng tôi luôn cố gắng, động viên nhau để luyện tập tốt nhất, có hiệu quả nhất.” - ông Nguyễn Hồng Thao, Khối diễu hành Cựu chiến binh, chia sẻ.

1
Dưới thời tiết khắc nghiệt song gần 2.500 cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân thuộc các khối diễu binh diễu hành vẫn miệt mài tập luyện nghiêm túc cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tham gia khối diễu binh, diễu hành các lực lượng gồm 31 khối, mặc dù quá trình tập luyện vất vả, nhưng ai nấy đều thấy vinh dự, tự hào khi được đứng trong hàng ngũ tham gia diễu binh, diễu hành. Để đáp ứng những yêu cầu khắt khe về đội hình, đội ngũ sao cho phải thuần thục, đều, đẹp, các khối phải nỗ lực tập luyện để đạt được sự thống nhất hợp nhất đội hình.

“Rất tự hào được góp sức mình tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, dù thời tiết nắng nóng nhưng chúng em vẫn luôn cố gắng tập luyện nghiêm túc.” - chị Lò Thị Tâm, Khối diễu hành Nhân dân, nói.

Lễ diễu binh, diễu hành là điểm nhấn quan trọng của Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhằm biểu dương lực lượng, khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ. Để đảm bảo yêu cầu đề ra, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh - đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức hợp luyện đã cử cán bộ, chiến sĩ tích cực tham gia hướng dẫn các khối luyện tập, đến nay, công tác huấn luyện diễu binh, diễu hành đã đảm bảo theo yêu cần đề ra.

1
CBCS Bộ CHQS tỉnh luôn sát sao hướng dẫn các khối luyện t

Thiếu tá Nguyễn Văn Dương, Ban tác chiến, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên, cho biết: “Nhìn chung các khối các đồng chí đã nắm được cơ bản những động tác và nắm chắc được nhiệm vụ khối của mình. Lực lượng làm nền đã tập luyện đứng yên được trên 40 phút, khối diễu hành cũng đã đảm bảo nội dung của ban tổ chức. Theo đánh giá của ban tổ chức, kết quả luyện tập của chúng tôi đạt kế hoạch, nhiều khối vượt chỉ tiêu.”

Thời gian đại lễ Kỷ niệm 70 Chiến thắng Điện Biên phủ đang đến gần, hiện tại việc tập luyện cho lễ diễu binh diễu hành đang diễn ra hết sức khẩn trương, nghiêm túc, chuẩn bị tốt nhất cho đại lễ thành công./.

 

 

Minh Thư - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.