Ý nghĩa những bữa cơm "0 đồng"

Thứ Sáu, 19/04/2024, 15:10 [GMT+7]

Điện Biên TV - Qua kết nối của Chi đoàn Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên và Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh Điện Biên, nhóm “Nuôi em Phạm Thanh Hà” đã hỗ trợ những bữa ăn trưa miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng. Giá trị mỗi suất ăn tuy không lớn nhưng đã kịp thời giúp đỡ, động viên những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn yên tâm điều trị, vượt qua bệnh tật.

Ư
Thành viên nhóm “Nuôi em Phạm Thanh Hà” cùng với viên chức Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh Điện Biên chuẩn bị hàng trăm suất ăn cho bệnh nhân.

7 giờ sáng, các thành viên nhóm “Nuôi em Phạm Thanh Hà” cùng với viên chức Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh Điện Biên đã lên thực đơn, chuẩn bị thực phẩm cho hàng trăm suất ăn. Mỗi người một việc từ nhặt rau, sơ chế tôm đến chia sữa, hoa quả. Tất cả mọi người đều khẩn trương để có những suất cơm trưa đúng giờ cho bệnh nhân.

Chị Phạm Thanh Hà, nhóm “Nuôi em Phạm Thanh Hà” chia sẻ: “Sau khi tôi xem các hình ảnh của bạn Hoài Nguyễn qua Facebook thì tôi muốn góp một phần nhỏ vào công việc thiện nguyện. Tôi đã kết nối các nhà hảo tâm ở Úc và Việt Nam, bạn bè, người thân để tổ chức bữa cơm miễn phí ở Bệnh viện Y dược cổ truyền.”

Được biết, với sự chung tay hỗ trợ của nhiều nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm, các bữa ăn “0 đồng” được tổ chức vào buổi trưa các ngày thứ 3, 4, 5, 6 hằng tuần tại Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh Điện Biên.”

S
Với sự chung tay hỗ trợ của nhiều nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm, các bữa ăn “0 đồng” được tổ chức vào buổi trưa các ngày thứ 3, 4, 5, 6 hằng tuần.

Đúng 10 giờ 30 phút, các suất ăn nóng hổi, đầy đủ dinh dưỡng đã sẵn sàng. Nhà ăn của Khoa Dinh dưỡng không còn một chỗ trống. Qua tìm hiểu được biết, số lượng suất ăn các buổi trong tuần sẽ tùy thuộc vào số lượng bệnh nhân đăng ký, nhưng trung bình dao động từ 70-100 suất ăn/buổi. Những bữa ăn miễn phí ấm áp nghĩa tình đã động viên kịp thời và mang lại niềm vui cho những bệnh nhân.

Chị Lường Thị Kim, bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Y dược cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh Điện Biên cho biết: “Bữa cơm hôm nay rất là ngon, có cơm, cam, có thịt băm, tôm. Gia đình các bệnh nhân rất cảm ơn nhà tài trợ.”

Những suất ăn tuy có giá trị không lớn nhưng đó là sự quan tâm, sẻ chia với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “Tương thân tương ái” của những tấm lòng hảo tâm gần xa. Hy vọng rằng, những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa như thế này sẽ tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, đến với nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa để họ yên tâm điều trị, vượt qua bệnh tật.

 

 

Chu Linh - Minh Tuấn/DIENBIENTV.VN
 

.