Ngành Y tế phải thực hiện tốt 17 mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra

Thứ Tư, 12/07/2023, 21:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 12/7, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Hội nghị được triển khai theo hình thức trực tiếp và kết hợp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc trong ngành Y tế.

Hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.
Hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

6 tháng đầu năm, ngành Y tế đã bám sát sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh, tiếp tục nâng cao năng lực hệ thống y tế, nhất là y tế dự phòng, y tế cơ sở, đảm bảo về nhân lực, thuốc điều trị, trang thiết bị y tế để phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Công tác quản lý, đấu thầu dược và vật tư y tế đã được triển khai chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật; đảm bảo đầy đủ cho công tác khám, chữa bệnh và phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã ghi nhận 530 ca mắc COVID-19, điều trị khỏi 492 ca, không có ca tử vong. Đối với dịch bệnh khác, toàn tỉnh ghi nhận 9 ổ dịch như bệnh bạch hầu, bệnh than… với số ca mắc là 349 ca, điều trị khỏi là 348 ca và có 1 ca tử vong.

Ngoài ra, cũng trong 6 tháng đầu năm, công tác tiêm chủng cũng đã được triển khai rộng khắp và đầy đủ. Trong đó, công tác tiêm chủng mở rộng được triển khai thường xuyên ở 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.

 

F
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 tiếp tục được thực hiện theo các kế hoạch của Sở Y tế, đảm bảo đúng đối tượng, tiến độ đề ra và an toàn tiêm chủng. Cụ thể, đối với trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi; đối tượng từ 12 đến 17 tuổi và đối tượng từ 18 tuổi trở lên đều đã được tiêm đầy đủ mũi 1, mũi 2, mũi 3 và các mũi nhắc lại đạt từ 91% trở lên… Qua đó đã góp phần thực hiện tốt các mục tiêu về y tế trên địa bàn tỉnh.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trên cơ sở kết quả đạt được trong 6 tháng qua, ngành Y tế cần tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Y tế và trực tiếp là UBND tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ về y tế trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các bệnh dịch khác; đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời thuốc, hóa chất, vật tư y tế cho công tác khám chữa bệnh và phòng, chống dịch bệnh; tăng cường công tác quản lý chất lượng thuốc, giá thuốc, cũng như công tác kiểm tra, giám sát trong lĩnh vực y tế; đặc biệt là ngành phải thực hiện tốt 17 mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong 6 tháng cuối năm.

 

 

Văn Phú - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.