Ban Tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch các tỉnh Tây Bắc mở rộng chào xã giao lãnh đạo tỉnh Luông Pha Băng

Thứ Tư, 25/10/2023, 21:03 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 25/10, Ban Tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch các tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP. Hồ Chí Minh năm 2023 tại tỉnh Luông Pha Băng, nước CHDCND Lào do đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Luông Pha Băng và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông Pha Băng.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo UBND tỉnh Luông Pha Băng.

Chào mừng các tỉnh Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh đã đến thăm, phối hợp tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch tại địa phương, đồng chí Bun Lươm Mạ Ni Vông, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Luông Pha Băng chia sẻ: Luông Pha Băng là vùng đất cố đô của Lào, được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới vào năm 1995. Với nhiều tiềm năng về văn hóa, vẻ đẹp thiên nhiên sẵn có, Luông Pha Băng đã mời gọi được các doanh nghiệp quốc tế, trong đó có Việt Nam đến đầu tư phát triển nhiều loại hình du lịch khác nhau, góp phần thu hút đông đảo du khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm.

Đồng chí Phó Tỉnh trưởng tỉnh Luông Pha Băng khẳng định: Tuần Văn hóa - Du lịch các tỉnh Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh lần đầu tiên được tổ chức, sẽ là sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng, nhằm thúc đẩy các hoạt động trao đổi, hợp tác phát triển toàn diện trên lĩnh vực du lịch giữa Việt Nam và Lào nói chung; chính quyền tỉnh Luông Pha Băng sẽ hỗ trợ tích cực về cơ sở vật chất, con người để Tuần Văn hóa - Du lịch diễn ra thành công.

Thay mặt thành viên Ban Tổ chức, đồng chí Vừ A Bằng cảm ơn tình cảm, sự đón tiếp nồng hậu, sự hỗ trợ giúp đỡ chí tình của tỉnh Luông Pha Băng. Với việc xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, các tỉnh Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thực hiện thành công Tuần Văn hóa - Du lịch lần này. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên khẳng định sự nhất quán của các tỉnh Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh đó chính là quyết tâm xây dựng môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi, để mời gọi các doanh nghiệp du lịch đến tham quan, khảo sát, tìm kiếm cơ hội hợp tác trên lĩnh vực du lịch. Trên cơ sở đó sẽ tiến tới xây dựng các tour, tuyến du lịch hấp dẫn, kết nối với tỉnh Luông Pha Băng và nhiều tỉnh, thành phố khác của nước bạn Lào anh em.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên chào xã giao Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Luông Pha Băng.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông Pha Băng. Sau khi nghe đoàn công tác báo cáo về kế hoạch, tiến độ tổ chức thực hiện Tuần Văn hóa - Du lịch tại Luông Pha Băng, Tổng Lãnh sự Kiều Thị Hằng Phúc đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của các tỉnh Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh trong việc phối hợp tổ chức chuỗi các sự kiện văn hóa, du lịch tại tỉnh Luông Pha Băng. Với trách nhiệm được giao, Tổng Lãnh sự quán sẽ tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, để đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh con người, thiên nhiên Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh đến với nhân dân các tỉnh phía Bắc của Lào. Tổng Lãnh sự bày tỏ kỳ vọng Tuần Văn hóa - Du lịch lần này sẽ là cơ hội để việc hợp tác phát triển du lịch Việt Nam -Lào nâng lên tầm cao mới.

 

 

Bùi Quang - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.