Tuần Văn hóa - Du Lịch Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh tại Lào đã sẵn sàng

Thứ Tư, 25/10/2023, 12:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Luông Pha Băng, nước CHDCND Lào diễn ra từ ngày 25-27/10/2023. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 61 năm ngày Thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào. Công tác chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này đang được gấp rút thực hiện, đảm bảo đúng lộ trình kế hoạch đã đề ra.

1
Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh được tổ chức tại tỉnh Luông Pha Băng, nước CHDCND Lào sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch phong phú.

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh được tổ chức tại tỉnh Luông Pha Băng, nước CHDCND Lào sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch phong phú. Khởi đầu cho chuỗi các hoạt động này đó chính là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tây Bắc - TP. Hồ Chí Minh sắc màu đại ngàn”. Ngay sau khi có mặt tại vùng đất cố đô Luông Pha Băng tươi đẹp, các diễn viên của Đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên đã khẩn trương bước vào luyện tập hợp khối.

NSƯT Điêu Khánh Thực, Trưởng đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên, cho biết: “Ngay sáng ngày 24/10 đơn vị đã tổ chức hợp luyện các tiết mục trong chương trình khai mạc. Công tác chuẩn bị từ hệ thống sân khấu, âm thanh, ánh sáng đang được đảm bảo tiến độ.”

Cùng với TP. Hồ Chí Minh, khu vực Tây Bắc mở rộng là một vùng đất rộng lớn của Việt Nam, bao gồm 8 tỉnh: Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang và Điện Biên. Không chỉ có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng về sắc màu văn hóa, mà Tây Bắc còn được thiên nhiên ban tặng nhiều sản vật đặc trưng riêng có. Thời điểm này, việc trang trí, trưng bày 38 gian hàng giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Bắc mở rộng tại tỉnh Luông Pha Bang, cũng đang được gấp rút hoàn thiện.

1
Tỉnh Điện Biên có 13 gian hàng tham gia hoạt động Tuần Văn hóa, thể thao, du lịch tại Luông Pha Băng.

Ông Đặng Minh Phương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Điện Biên, nói: “Tỉnh Điện Biên có 13 gian hàng tham gia hoạt động tuần văn hóa, thể thao, du lịch tại Luông Pha Băng. Trong đó, 10 gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh và 3 gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch Điện Biên, hiện nay công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất và sẵn sàng cho chương trình.”

Mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay Sỏn Phom Vi Hẳn xây dựng nền móng, là tài sản vô giá của 2 Đảng, Nhân dân 2 nước. Tình cảm mà Nhân dân các bộ tộc Lào dành cho Việt Nam cũng thật sực đặc biệt, nên mặc dù các hoạt động mới chỉ ở khâu chuẩn bị, nhưng đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người dân tại vùng đất cố đô Lào anh em.

Công tác chuẩn bị cho chuỗi các hoạt động tại Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh được tổ chức tại tỉnh Luông Pha Băng, nước CHDCND Lào đến nay đã cơ bản hoàn tất. Các hoạt động sự kiện này, Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc và bế mạc Tuần văn hóa – du lịch lần này sẽ được Đài PT&TH Điện Biên cập nhật trong các chương trình thời sự, livestrem trên trang fanpage “Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên” và kênh youtube “Đài Truyền hình Điện Biên”, mời quý ví quan tâm theo dõi.

 

 

Bùi Quang - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.