Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh

Thứ Năm, 19/10/2023, 17:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên, chiều 19/10, bà Ann Mawe, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam và đoàn công tác đã tới chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

1
Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp bà Ann Mawe, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam và đoàn công tác đến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên, đây cũng là dịp để thắt chặt tình đoàn kết giữa  hai nước Việt Nam - Thụy Điển nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô, cũng giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Điện Biên và việc phát huy các giá trị về lịch sử, văn hóa để phát triển du lịch; tình hình triển khai thực hiện và kinh nghiệm được rút ra từ các dự án nông, lâm kết hợp trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

1
Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam và lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên chụp ảnh lưu niệm.

Bà Ann Mawe, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam bày tỏ sự trân trọng, cảm kích khi đoàn được lãnh đạo tỉnh và các cấp tiếp đón trang trọng, chu đáo. Bà Đại sứ khẳng định mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Thụy Điển; đồng thời, bày tỏ sự quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp và công nghiệp xanh, hiện tại cũng có nhiều công ty Thụy Điển đang hoạt động ở Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và bà Ann Mawe, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam đã trao tặng những món quà có ý nghĩa tiêu biểu của địa phương./.

 

 

Đào Phương - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.