Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát chuyên đề tại Sở Giáo dục và Đào tạo

Thứ Hai, 26/02/2024, 17:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình giám sát, chiều 26/2, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018-2023” tại Sở Giáo dục và Đào tạo.

F
Đồng chí Lò Thị Luyến, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, tính đến ngày 31/12/2023, tổng số đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở GD&ĐT là 37 trường, giảm 3 đơn vị so với năm 2015. Về công tác quản lý biên chế và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tính đến hết năm 2023, số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập do Nhà nước đảm bảo chi thường xuyên là gần 1.740 người. Về công tác tinh giảm biên chế, từ năm 2018 đến hết năm 2023, ngành GD&ĐT đã thực hiện tinh giản biên chế được 46 người.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát đề nghị Sở GD&ĐT làm rõ các nội dung liên quan đến việc đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả của các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành GD&ĐT: Thuận lợi, khó khăn trong việc sáp nhập các trường phổ thông cùng cấp; việc quản lý, sử dụng biên chế được giao; việc xây dựng cơ cấu chức danh, vị trí việc làm; kết quả rà soát sắp xếp chức danh y tế học đường; kế toán sau sáp nhập các trường. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên cho việc thành lập trường Đại học Điện Biên; việc thực hiện Đề án vị trí việc làm...

Tại buổi giám sát, Sở Giáo dục và Đào tạo kiến nghị với các bộ, ngành Trung ương có chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ nhà trẻ tại Nghị định 105 của Chính phủ; nâng mức hỗ trợ học sinh bán trú từ 40% lên 60% mức lương cơ sở và học sinh nội trú từ 80% lên 100% mức lương cơ sở; quy định cụ thể số học sinh trên một lớp, số nhóm trẻ/nhóm phù hợp với các vùng miền để đảm bảo chất lượng giáo dục.

 

 

Minh Thư - Đức Long/DIENBIENTV.VN
 

.