Cảng hàng không Điện Biên chính thức hoạt động trở lại

Thứ Bảy, 02/12/2023, 18:05 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 2/12, tỉnh Điện Biên phối hợp cùng Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet Air tổ chức Chương trình “Chào đón các chuyến bay và du khách đến Cảng hàng không Điện Biên”.

Tham dự sự kiện đặc biệt này có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; đại diện một số bộ, ngành Trung ương. Dự sự kiện về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo HĐND-UBND-UBMTQ VN tỉnh Điện Biên; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh.

1
Chuyến bay mang số hiệu VN1802 của Hãng Hàng không Vietnam Airlines, xuất phát từ sân bay Nội Bài đáp xuống sân bay Điện Biên được chào đón bằng nghi thức phun vòi rồng.
1
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cùng lãnh đạo các bộ, ngành được chào đón bởi các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên.
1
Lãnh đạo các bộ, ngành; lãnh đạo tỉnh Điện Biên cùng du khách và đoàn bay của Vietnam Airlines chụp ảnh lưu niệm tại sân bay Điện Biên.

Đúng 10 giờ 30 phút, chuyến bay mang số hiệu VN1802 của Hãng Hàng không Vietnam Airlines, xuất phát từ sân bay Nội Bài đưa những hành khách đầu tiên đáp xuống sân bay Điện Biên.

Chuyến bay được chào đón bằng nghi thức phun vòi rồng, đánh dấu hoạt động khai thác trở lại đường bay Hà Nội - Điện Biên sau một thời gian tạm dừng, do cải tạo nâng cấp và mở rộng sân bay.

Những hành khách đầu tiên trên các chuyến bay được chào đón nồng nhiệt ngay khi đặt chân đến sân bay Điện Biên.

1
Những hành khách đầu tiên được chào đón một cách nồng nhiệt.

“Trước đây tôi cũng lên đây nhiều, bay mất khoảng 60 phút, giờ với máy bay hiện đại hơn chúng tôi chỉ bay mất hơn 35 phút, thủ đô Hà Nội giờ rất gần với mảnh đất Điện Biên anh hùng.” - ông Hoàng Lê Thông - Du khách Hà Nội, chia sẻ.

“Đây thực sự là một sân bay mới hoành tráng. Những hành khách đến đây đã được cảm nhận một thời tiết đẹp. Tôi đã có một chuyến bay tuyệt vời và cảm thấy rất phấn khích khi ở đây. Với sân bay mới này, sẽ có nhiều chuyến bay từ hãng Vietnam Airlines và các hãng khác tới với Điện Biên Phủ, tôi có thể đến thăm Điện Biên Phủ một cách dễ dàng hơn, thành phố của các bạn thực sự rất đẹp.” - ông Hannes Romauch - Du khách người Úc, nói.

1
Tàu bay đặc biệt của Vietjet cùng chuyến bay khai trương được chào đón bởi lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Điện Biên, lãnh đạo Vietjet cùng đông đảo người dân và du khách.

Đúng 12 giờ 00 phút, chuyến bay của Hãng Hàng không VietjetAir đã đáp xuống sân bay Điện Biên, chính thức khai trương đường bay kết nối TP.Hồ Chí Minh với Điện Biên, chỉ với hơn 2 giờ bay thẳng cho mỗi chặng.

“Nhiều lần tôi cũng muốn đến Điện Biên để du lịch nhưng vì đường không thuận lợi. Nhưng hôm nay tôi rất vinh hạnh được là một trong nhiều hành khách trên chuyến bay đầu tiên của VietjetAir bay thẳng từ TP.Hồ Chí Minh tới Điện Biên. Tôi rất yêu thích vùng đất của các bạn!” - chị Nguyễn Thị Cúc - Du khách Thành phố Hồ Chí Minh, không giấu nổi sự phấn khích, chia sẻ.

Việc đưa vào khai thác an toàn máy bay phản lực hiện đại A321 của Hãng Hàng không Vietnam Airlines chặng Hà Nội - Điện Biên và chặng TP.Hồ Chí Minh - Điện Biên của Hãng Hàng không VietjetAir tại sân bay Điện Biên được coi là cột mốc quan trọng trong ngành hàng không Việt Nam, cũng như mở ra cơ hội phát triển mới cho kinh tế, xã hội của tỉnh Điện Biên.

1
Những hành khách đầu tiên trên chặng bay TP.Hồ Chí Minh - Điện Biên chụp ảnh lưu niệm tại Nhà ga hành khách Điện Biên Phủ.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc thương mại VietjetAir: “Trước tiên, tôi phải nói là sân bay Điện Biên đã có diện mạo mới, đặc biệt là sân bay này có thể tiếp nhận được máy bay A321. VietjetAir hiện nay có trên 100 tàu bay có thể khai thác được, và trong khu vực bán kính khoảng 5km xung quanh các nước thì đội tàu bay 320, 321 là nhiều nhất có thể đến được Điện Biên, thay vì trước đây ta không khai thác được.”

Ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, khẳng định: “Thông qua sự kiện này, Vietnam Airlines sẽ cùng với tỉnh Điện Biên phối hợp triển khai nhiều chương trình hành động để quảng bá hình ảnh Điện Biên với khách trong nước và quốc tế…”

1
Một hành khách trên chặng bay TP.Hồ Chí Minh - Điện Biên thích thú check-in ngay khi xuống máy bay tại sân bay Điện Biên.

Sau khi đưa vào khai thác, Vietnam Airlines sẽ thực hiện khai thác đường bay Hà Nội Điện Biên và ngược lại với tần suất 7 chuyến/tuần vào tất cả các ngày trong tuần.

Về đường bay TP.Hồ Chí Minh - Điện Biên sẽ thực hiện 3 chuyến/ tuần vào các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7.

Theo ông Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên: Sự hoạt động trở lại của Cảng hàng không Điện Biên có ý nghĩa quan trọng; tạo điều kiện thuận lợi để du khách, người dân từ thủ đô Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, các miền trong cả nước và bạn bè quốc tế đến với Điện Biên.

“Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của tỉnh Điện Biên, giúp Điện Biên thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phát triển du lịch, các tiềm năng lợi thế của Điện Biên. Đặc biệt, đón nhận các sự kiện trong năm du lịch quốc và kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra vào năm 2024.”  - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô, nói.

1
UBND tỉnh Điện Biên ký kết hợp tác toàn diện với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam giai đoạn 2024 - 2028.

Ngay tại sự kiện “Chào đón các chuyến bay và du khách đến Cảng hàng không Điện Biên”, UBND tỉnh Điện Biên đã ký kết hợp tác toàn diện với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam giai đoạn 2024 - 2028. Đặc biệt là Năm du lịch quốc gia - Điện Biên 2024, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ./

 

 

PV Thời sự/DIENBIENTV.VN
 

.