Công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện linh hoạt, phù hợp với địa bàn dân cư

Thứ Hai, 01/04/2024, 18:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 1/4, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác mặt trận quý I năm 2024. Đồng chí Lò Văn Mừng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

D
Hội nghị giao ban công tác mặt trận quý I năm 2024.

Trong quý I năm 2024, hoạt động của Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã đảm bảo thực hiện theo kế hoạch, tập trung triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với địa bàn dân cư, kịp thời đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương đến với các tầng lớp Nhân dân.

Quỹ “Vì người nghèo tỉnh” đã tiếp nhận số tiền trên 43 tỷ đồng; Uỷ ban MTTQ Việt Nam đã tham mưu cho Ban chỉ đạo làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh tổ chức kiểm tra thực hiện Đề án tại các huyện, thị xã, thành phố; tính đến ngày 24/1, tất cả 5.000 hộ được hỗ trợ đã làm nhà xong; hỗ trợ trên 78.000 suất quà Tết cho người có công, gia đình chính sách, người có uy tín, hộ nghèo…

Để tiếp tục làm tốt công tác mặt trận quý II, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đề ra 5 nhiệm vụ để thực hiện; trọng tâm là tiếp tục quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; tổ chức các hoạt động tôn vinh, tri ân và phối hợp tổ chức chương trình gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hoả tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ…

Kết luận hội nghị, đồng chí Lò Văn Mừng ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà MTTQ Việt Nam các cấp đã đạt được trong quý I. Đồng thời, đề nghị MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong quý II năm 2024.

 

 

Thuý Hằng - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.