Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm gia đình Chiến sĩ Điện Biên

Chủ Nhật, 21/04/2024, 21:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, chiều 21/4, đoàn công tác Nhà nước do đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Quyền Chủ tịch nước làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà các gia đình Chiến sĩ Điện Biên đang sinh sống trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Tham gia cùng đoàn về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

1
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà cựu chiến binh Nguyễn Hữu Chấp.

Ngay sau khi đến thành phố Điện Biên Phủ, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà 2 gia đình Chiến sĩ Điện Biên hiện đang sinh sống trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ là gia đình cựu chiến binh Nguyễn Hữu Chấp, phường Him Lam và cựu chiến binh Nguyễn Viết Điểm, phường Thanh Bình.

1
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng ảnh Bác Hồ cho cựu chiến binh Nguyễn Viết Điểm.

Tại các gia đình, Quyền Chủ tịch nước cùng các thành viên trong đoàn một lần nữa được nghe lại hào khí Điện Biên năm xưa qua những lời kể của các Chiến sĩ Điện Biên. Trong những ngày tháng lịch sử, cả nước hướng về Điện Biên, Quyền Chủ tịch nước đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ, bày tỏ lòng biết ơn, sự trân trọng đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các cựu chiến binh trực tiếp tham gia cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, những con người anh dũng đã không tiếc máu xương, góp phần cùng cả nước làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “ Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Sau khi đến thăm các gia đình Chiến sĩ Điện Biên, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác đã đến tham quan Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, chiêm ngưỡng bức tranh Panorama - tái hiện toàn cảnh Chiến thắng Điện Biên Phủ.

1
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác tham quan bức tranh Panorama tái hiện Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Quyền Chủ tịch nước không khỏi xúc động, tự hào trước những chiến công của các anh hùng liệt sĩ. Đồng thời, bày tỏ sự khâm phục lòng yêu nước và đức hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, các Chiến sĩ Điện Biên. Quyền Chủ tịch nước mong muốn Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tiếp tục sưu tầm những hiện vật, những câu chuyện, tài liệu tái hiện lại chiến dịch. Để nơi đây sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn du khách và là nơi giáo dục truyền thống cách mạng và tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ./.

 

 

Nguyễn Hằng - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.