Điện Biên: Toàn tỉnh thiếu trên 2.000 giáo viên

Thứ Hai, 28/08/2023, 09:37 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thống kê của ngành Giáo dục - Đào tạo, năm học 2023 - 2024, theo định mức được giao, ngành Giáo dục và Ðào tạo tỉnh Điện Biên còn thiếu trên 2.000 giáo viên các bậc học từ Mầm non đến THPT.

1
Ảnh minh họa.

Trong đó, bậc học Mầm non thiếu 980 giáo viên, trên 230 giáo viên Tiểu học, gần 540 giáo viên THCS và trên 260 giáo viên THPT.

Một số huyện như: Mường Nhé, Nậm Pồ, Tủa Chùa... tỷ lệ thiếu giáo viên cao.

Nguyên nhân, nhiều giáo viên xin chuyển vùng công tác, chuyển ngành, bỏ việc... trong khi việc tuyển dụng giáo viên mới chưa đáp ứng.

Mặc dù ngành Giáo dục, các huyện đã rất quan tâm đến công tác bổ sung giáo viên các cấp, nhưng do nguồn tuyển hạn chế, nhất là với giáo viên các môn chuyên biệt; chế độ đãi ngộ ở mức vừa phải, áp lực công việc... nên khó thu hút lượng người dự tuyển.

Thiếu giáo viên ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục đào tạo, nguồn nhân lực của địa phương. Giải pháp bù đắp lượng giáo viên thiếu trong những năm học gần đây là các nhà trường phân công giáo viên dạy tăng giờ, dạy liên trường, liên xã, liên cấp, tăng tiết nhằm đảm bảo có đủ giáo viên dạy học theo các cấp học./.

 

 

Phạm Hải - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.