Huyện Điện Biên: 20 người nhập viện do sử dụng nguồn nước bị nhiễm độc thuốc diệt cỏ

Chủ Nhật, 27/08/2023, 12:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng ngày 27/8, đồng chí Cao Thị Tuyết Lan, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Điện Biên cùng lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị đã tới thăm hỏi tình hình sức khỏe và tặng quà cho các bênh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại bản Co Pục, xã Hua Thanh hiện đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Điện Biên.

1
Lãnh đạo huyện Điện Biên thăm hỏi tình hình sức khỏe các bệnh nhân hiện đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.

Tính đến sáng 27/8 có tổng số 20 người nhập viện trong tình trạng đau đầu, đau bụng kèm theo nôn và sốt, bước đầu xác định những người này bị ngộ độc do sử dụng nguồn nước bị nhiễm độc thuốc diệt cỏ. Đến nay, tất cả các bệnh nhân được Trung tâm Y tế huyện Điện Biên triển khai các biện pháp cấp cứu, xử lý kịp thời, các bệnh nhân dần bình phục.

Đồng chí Cao Thị Tuyết Lan, Bí thư Huyện ủy Điện Biên đã  thăm hỏi tình hình sức khỏe, động viên tinh thần các bệnh nhân, đồng thời giao cấp ủy, chính quyền xã Hua Thanh tiếp tục rà soát số người của bản Co Pục nghi ngờ có sử dụng nguồn nước trên đưa xuống Trung tâm Y tế huyện làm xét nghiệm để có biện pháp xử lý kịp thời. Trước mắt, vận động, hướng dẫn người dân không được sử dụng nguồn nước nghi ngờ nhiễm độc mà phải sử dụng nguồn nước khác cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng. Giao Trung tâm Y tế huyện tiếp tục làm tốt công tác điều trị để các bệnh nhân sớm bình phục./.

 

 

CTV Phạm Thọ/DIENBIENTV.VN

 

.