Phát triển giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Thứ Sáu, 06/10/2023, 17:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 6/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Hội nghị phát triển giáo dục Mầm non ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Điện Biên. 

1
Đại biểu tham dự hội nghị.

Theo báo cáo của Sở GĐ&ĐT, hiện toàn tỉnh có 169 trường mầm non với tổng số học sinh gần 58.880 trẻ; có 02 trường mầm non ngoài công lập và 8 nhóm, lớp độc lập tư thục được cấp phép hoạt động với tổng số là 330 trẻ, tập trung tại khu vực thành phố Điện Biên Phủ và huyện Tuần Giáo.

Các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập đã được cấp phép, đảm bảo hoạt động theo quy định. Việc phát triển giáo dục mầm non ngoài công lập đã góp phần giảm áp lực, sự quá tải cho một số trường mầm non công lập tại nơi tập trung đông dân cư.

Tuy nhiên hiện nay việc phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh còn nhiều hạn chế, số nhóm, lớp độc lập và số trẻ học tại các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập có xu hướng giảm, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19. Cụ thể năm 2020, toàn tỉnh có 12 nhóm trẻ độc lập, nhưng đến cuối năm học 2022-2023, giảm chỉ còn 8 nhóm trẻ.

Tại hội nghị, các địa biểu đã tập trung thảo luận về vấn đề thực trạng, giải pháp phát triển giáo dục mầm non ngoài công lập, những cơ hội cũng như những thách thức trong pháp triển giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn tỉnh; đồng thời đề xuất các giải pháp phát triển giáo dục mầm non ngoài công lập phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh trong thời gian tới./.

 

 

Minh Thư - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.