Khai mạc Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách tỉnh Điện Biên lần thứ nhất

Thứ Sáu, 03/11/2023, 11:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 3/11, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách tỉnh Điện Biên lần thứ nhất, năm 2023 với chủ đề "Huyền thoại Điện Biên".

1
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi.

Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách tỉnh Điện Biên lần thứ nhất năm 2023 đã thu hút gần 300 thành viên đại diện cho cấp học: Tiểu học và THCS thuộc các phòng Giáo dục và Đào tạo của 9 huyện, thị xã, thành phố.

Hội thi diễn ra bằng hình thức sân khấu hoá, mỗi đội trải qua 3 phần thi, gồm: giới thiệu đội hình, kể chuyện theo sách và năng khiếu.

Các phần thi đã có sự kết hợp hài hoà giữa các yếu tố nghệ thuật, sân khấu hoá, văn nghệ, đọc thơ, tiểu phẩm để minh họa phù hợp với nội dung chuyện kể; sử dụng công nghệ thông tin, dựng video clip trình chiếu để minh họa làm tăng thêm sự hấp dẫn cho câu chuyện kể.

1
Hội thi diễn ra bằng hình thức sân khấu hoá với sự đầu tư kỹ lưỡng của các đội thi.

Thông qua Hội thi nhằm giúp các em thiếu nhi trân trọng và phát huy những giá trị lịch sử, bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, tôn vinh các anh hùng liệt sĩ, thương binh đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc; nâng cao ý thức học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phấn đấu để xứng đáng với thế hệ đi trước./.

 

 

Thuý Hằng - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.