Bộ GTVT đề xuất giao ACV đầu tư Cảng hàng không Điện Biên

Thứ Ba, 17/11/2020, 20:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Bộ GTVT vừa có công văn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) triển khai đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên. Đồng thời xác định đây là nhiệm vụ chính trị của Nhà nước giao cho ACV.

Cảng HK
Ảnh Internet.

Theo Bộ GTVT hiện ACV đang được giao quản lý, khai thác 21 cảng hàng không. Do đó, đơn vị này sẽ chủ động cân đối được lợi nhuận và đảm bảo hoạt động cả hệ thống 21 cảng có hiệu quả.

Ngoài ra, đơn vị này cũng cho biết trong trường hợp được giao đầu tư cả Khu bay và Khu hàng không dân dụng, với tổng mức đầu tư khoảng 1.539 tỷ đồng, so với năng lực của ACV không phải là lớn nên sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả tài chính toàn mạng cảng hàng không của ACV.

Về khả năng cân đối vốn, Bộ GTVT cho biết: ACV đã nghiên cứu phương án trước mắt sẽ đầu tư Khu bay mới và cải tạo, mở rộng, tận dụng nhà ga hành khách hiện hữu để giảm chi phí đầu tư trong giai đoạn này.

Việc đầu tư xây mới nhà ga hành khách theo quy hoạch sẽ được thực hiện trên cơ sở đánh giá hiệu quả khai thác trong giai đoạn tiếp theo./.

 

 

BT/DIENBIENTV.VN
 

.