Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Điện Biên lần thứ XXI

Thứ Năm, 21/03/2024, 18:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 21/3, tỉnh Điện Biên đã tổ chức khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Điện Biên lần thứ XXI. Dự lễ khai mạc có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên Ban chỉ đạo, đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh và hơn 2.000 học sinh trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Đây là một trong các hoạt động hướng tới chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

X
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thắp đuốc khai mạc hội khỏe.

Tham gia hội khỏe lần này có hơn 2.200 lượt vận động viên là học sinh thuộc các đơn vị phòng giáo dục và đào tạo, các trường THPT trong toàn tỉnh thi đấu 176 nội dung của 14 môn thể thao như: Đá cầu, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, cờ vua, bơi lội, điền kinh...

Để đảm bảo thuận lợi cho việc thi đấu, cũng như học tập của học sinh, hội khỏe đã được tổ chức thành 2 giai đoạn: Trong giai đoạn 1 đã thi đấu xong 8 môn và giai đoạn 2 tiếp tục thi đấu 6 môn còn lại là: Đá cầu, bơi lội, bóng chuyền, bóng ném, cờ vua và thể dục Aerobic. Với các môn thi này, Ban tổ chức đã bố trí tại 3 địa điểm là: Nhà thi đấu đa năng tỉnh, Trường THPT Phan Đình Giót và Bể bơi Đầm Sen.

c
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm tặng các đoàn tham gia thi đấu.

Hội khỏe đã hội tụ lực lượng vận động viên xuất sắc được bồi dưỡng, rèn luyện thể lực và kỹ năng đáp ứng yêu cầu thi đấu. Cùng với đó, trong quá trình thi đấu, các đơn vị luôn cổ vũ, động viên để các em có được tâm lý và bản lĩnh khi thi đấu.

Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ XXI tỉnh Điện Biên được tổ chức vừa nhằm để biểu dương lực lượng và khẳng định chất lượng giáo dục thể chất, chăm sóc sức khỏe cho học sinh ở các nhà trường; đồng thời là dịp đánh giá và lựa chọn được các vận động viên xuất sắc, đại diện cho tỉnh Điện Biên tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc trong thời gian tới.

 

 

Văn Phú - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.