Giải chạy THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 sẽ diễn ra vào ngày 14/4

Thứ Hai, 22/01/2024, 17:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 22/1, tại Cục Đường bộ Việt Nam, UBND tỉnh Điện Biên, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Báo Giao thông đã phối hợp tổ chức, giới thiệu đến các cơ quan báo chí trong nước về giải chạy THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024. Dự buổi gặp mặt báo chí có ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; ông Nguyễn Bá Kiên, Phó Tổng Biên tập Báo Giao thông và đông đảo các câu lạc bộ chạy, cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

d
Gặp mặt báo chí giới thiệu giải chạy THACO Marathon Điện Biên Phủ 2024.

Giải chạy THACO Marathon do UBND tỉnh Điện Biên, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Báo Giao thông phối hợp tổ chức. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; 115 năm ngày thành lập tỉnh Điện Biên và Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Năm An toàn giao thông 2024.

Tại buổi gặp mặt, các cơ quan thông tấn, báo chí, đại diện lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh Điện Biên và Ban tổ chức giải đã khái quát một số đặc điểm tình hình về địa thế, địa hình, đường chạy tại thành phố Điện Biên Phủ. Dự kiến giải sẽ diễn ra vào ngày 14/4 với 5 cự ly gồm: Cự ly 5km, 10km, 21km, 42km và 70km; tất cả cự ly chạy sẽ chạy qua các cứ điểm lịch sử trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Giải được tài trợ do Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và tổ chức GHAI.

Đặc biệt, trong khuôn khổ giải chạy sẽ có 1 nhóm VĐV được tuyển chọn để chạy tiếp sức với quãng đường hơn 850 km được xuất phát từ xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, cụ thể là Vũng Chùa - Đảo Yến, nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và mang theo lá cờ “Quyết chiến - Quyết thắng” trao cho các VĐV tại nơi thờ tự Đại tướng Võ Nguyên Giáp, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ.

Tại buổi gặp mặt, Ban tổ chức đã cùng trao đổi với đại diện các cơ quan báo chí về tổng quan giải chạy như: Công tác chuẩn bị, công tác đảm bảo an toàn tại các cự ly, đường chạy… làm sao đảm bảo cho các vận động viên tham gia được an toàn; hứa hẹn cho một giải chạy thành công, cũng như lan tỏa những hình ảnh về mảnh đất, con người Điện Biên đến với các bạn bè trong nước và quốc tế.

 

 

Văn Phú - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.