Tích cực tập luyện chương trình nghệ thuật "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử"

Thứ Tư, 01/05/2024, 17:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” sẽ diễn ra vào tối ngày 6/5 tại Quảng trường 7/5. Thời điểm này, các nghệ sĩ, diễn viên đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho chương trình. 

D
Chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” sẽ diễn ra vào tối ngày 6/5 tại Quảng trường 7/5.

Chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” có thời lượng khoảng 100 phút, gồm 3 chương: Toàn dân ra trận, Khúc tráng ca thế kỷ XX, Điểm hẹn hòa bình.

Là đơn vị chủ nhà, tỉnh Điện Biên đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong công tác tổ chức, huy động gần 400 nghệ sĩ, diễn viên, học sinh, cựu chiến binh, chiến sĩ… tham gia chương trình.

Để chuẩn bị tốt cho chương trình, hơn 1 tuần nay, các nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn Nghệ thuật tỉnh và lực lượng trưng tập của Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh nỗ lực tập luyện, tổ chức luyện tập 3 ca/ngày. Đến thời điểm này, các tiết mục có sự tham gia của diễn viên chuyên nghiệp của Điện Biên đã cơ bản đảm bảo được trên 70%.

Được biết, ngoài luyện tập tại Điện Biên, các nghệ sĩ, diễn viên còn đang tích cực luyện tập tại thành phố Lai Châu và Thành phố Hà Nội. Dự kiến các lực lượng sẽ hợp luyện vào ngày 2/5, buổi sơ duyệt vào tối 4/5, tổng duyệt vào tối 5/5 trước khi biểu diễn chính thức.

 

 

Thu Nga - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.