TP. Điện Biên Phủ kiểm tra tiến độ, kết quả làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Thứ Năm, 24/08/2023, 15:43 [GMT+7]

Điện Biên TV - Vừa qua, Ban chỉ đạo Đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo thành phố Điện Biên Phủ đã thành lập các tổ công tác tiến hành kiểm tra tiến độ, kết quả làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố.

1
Qua kiểm tra giám sát, đến nay trên 50/66 ngôi nhà đã hoàn thành và chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Trong năm 2023, thành phố Điện Biên Phủ có 66 hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ làm nhà mới từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” các cấp với tổng trị giá trên 3,3 tỷ đồng. Trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh hỗ trợ làm mới 51 ngôi nhà đại đoàn kết trị giá trên 2 tỷ 550 triệu đồng; Quỹ Người nghèo thành phố làm mới 15 nhà trị giá 750 triệu đồng.

Qua kiểm tra giám sát, đến nay trên 50/66 ngôi nhà đã hoàn thành và chuẩn bị đưa vào sử dụng. Quá trình xây dựng nhà mới đảm bảo đúng tiến độ, đúng đối tượng, đúng quy định. Trung bình mỗi căn nhà mới có diện tích sử dụng từ 50 đến hơn 100m2.

Ngoài nguồn kinh phí hỗ trợ từ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh, thành phố là 50 triệu đồng/nhà, các hộ gia đình còn tự đầu tư kinh phí và được giúp đỡ về ngày công lao động, xây dựng nhà ở kiên cố và bán kiên cố có trị giá từ trên 50 triệu đồng đến trên 100 triệu đồng/hộ... góp phần giúp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở an cư yên tâm lao động sản xuất ổn định cuộc sống./.

 

 

CTV Thanh Tùng/DIENBIENTV.VN

 

.