Thành phố Điện Biên Phủ

Nhiều ghế đá nơi công cộng bị phun sơn quảng cáo trái quy định

Thứ Tư, 08/11/2023, 18:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những ngày gần đây, trên địa bàn một số phường của thành phố Điện Biên Phủ xuất hiện tình trạng các ghế đá tại các khu vực công viên, nhà văn hóa phố, khu vui chơi công cộng… bị phun sơn quảng cáo có nội dung vi phạm pháp luật, gây phản cảm, mất mỹ quan đô thị.

Tại Công viên Nam Thanh, theo quan sát của phóng viên tất cả các ghế đá đều bị phun sơn đỏ lên mặt trước. Ghế đá sau khi bị phun sơn rất khó có thể lau, chùi bằng các biện pháp thông thường. Qua tìm hiểu, những dòng chữ này quảng cáo cho một trang web có nội dung cá độ, đánh bạc trái phép với nhiều hình thức khác nhau. Là người dân sống trên địa bàn phường, thường xuyên ra công viên này để tập thể dục, ông Ngô Minh Đức rất bất ngờ và bức xúc khi toàn bộ ghế đá bị in những dòng chữ này.

Ông Ngô Minh Đức, tổ dân phố 3, phường Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ cho biết: “Tôi thấy các ghế ở công viên để cho người dân tập thể dục nghỉ ngơi thì thấy in một số dòng chữ, qua hỏi han mọi người thì xác định số in trên ghế là hình thức chơi cờ bạc online, không đúng với quy cách văn minh lịch sự của công viên.” 

Các ghế đá tại Công viên Nam Thanh đều bị phun sơn đỏ lên mặt trước.
Các ghế đá tại Công viên Nam Thanh đều bị phun sơn đỏ lên mặt trước.

“Mất mỹ quan của đô thị, của công viên chứ, ghế làm sạch sẽ đẹp đẽ như thế mà sơn bậy vào là không được.” - ông Lường Văn Dọn, tổ dân phố 3, phường Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ bức xúc nói.

Không chỉ diễn ra tại Công viên Nam Thanh mà tình trạng này còn diễn ra ngay tại một số khu vực nhà văn hóa các tổ dân phố trên địa bàn phường Noong Bua, Thanh Bình và một số ghế đá công cộng trên dọc các tuyến phố. Mặt khác, những dòng quảng cáo cờ bạc trái phép tràn lan nơi công cộng rất dễ ảnh hưởng tới người dân, đặc biệt là giới trẻ, với mục đích quảng cáo, dụ dỗ tham gia các hình thức cá cược bóng đá, bánh bạc, chơi game bắn cá trên mạng.

Em Trần  Minh Tuấn, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên cho biết: “Cháu thấy những dòng chữ này mất cảnh quan ở đây, cháu biết những chữ này liên quan đến cờ bạc, cháu thấy rất độc hại.”

Ông Lường Văn Dọn, tổ dân phố 3, phường Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ đề nghị: “Tôi mong muốn cơ quan chức năng làm sao để chặn đứng những hành động xấu này, xóa bỏ hết tất cả những dòng chữ này, nó có tác động xấu đến giới trẻ thì chúng ta nên xóa bỏ.”

Có thể thấy, phun sơn quảng cáo lên ghế đá xuất hiện những nơi đông người, điều này không những ảnh hưởng xấu đến mỹ quan đô thị, mà còn liên quan đến hoạt động quảng cáo cờ bạc trái pháp luật ảnh hưởng đến an ninh trật tự của thành phố.

 

 

Nhóm PV Thời sự/DIENBIENTV.VN

 

.