Tập huấn ứng dụng CNTT và chuyển đổi số ngành Giáo dục

Thứ Ba, 07/11/2023, 11:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 6/11, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Viettel Điện Biên tổ chức hội nghị trực tuyến đến hơn 500 điểm cầu tại các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh về tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số ngành Giáo dục.

1
Đại biểu tham dự tập huấn tại Sở Giáo dục và Đào tạo.

Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo, sau 3 năm thực hiện chuyển đổi số 100% cơ quan quản lý và cơ sở giáo dục được kết nối Internet tốc độ cao. Hệ thống phần mềm hỗ trợ cho công tác quản lý, dạy và học được triển khai sâu rộng, trong đó có 80% đơn vị đã triển khai phần mềm quản trị trường học. Có 86% cán bộ giáo viên thành tạo tin học và sử dụng các phần mềm hỗ trợ quản lý, dạy học; tỷ lệ các tiết dạy có ứng dụng CNTT được duy trì ở mức trên 80%.

Việc phối hợp với Viettel Điện Biên tổ chức tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục nhằm hỗ trợ, hướng dẫn đến đội ngũ cán bộ, giáo viên đang công tác tại các cơ sở giáo dục nắm bắt được những kiến thức, cũng như sử dụng có hiệu quả các ứng dụng phần mềm, nền tảng số, giải pháp số trong công tác quản lý và giảng dạy.

Đây cũng là cơ sở để ngành giáo dục thực hiện tốt Đề án “Tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo quyết định 131/QĐ-TTg ngày 25/01/2022./.

 

 

Văn Phú - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.