Lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp vì người nghèo

Thứ Sáu, 16/02/2024, 14:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên là một trong những chương trình có tính nhân văn sâu sắc, nhận được rất nhiều sự sẻ chia, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ với số tiền trên 250 tỷ đồng. Qua đó, giúp hàng nghìn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên được đón Tết ấm áp trong những ngôi nhà mới nghĩa tình.

x
Bên trong ngôi nhà của gia đình ông Lò Văn Mấng, bản Mớ, xã Noong Hẹt, huyện Điện.

Mùa xuân này, có lẽ là Mùa xuân đẹp nhất đối với gia đình ông Lò Văn Mấng, bản Mớ, xã Noong Hẹt, huyện Điện. Bởi Tết này, gia đình ông được đón Tết trong ngôi nhà mới xây khang trang. Đây là tấm lòng của cán bộ, công nhân viên, người lao động thuộc Công ty Xăng dầu Điện Biên và Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Hà Tây ủng hộ, từ lời kêu gọi ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ngôi nhà được xây kiên cố, rộng hơn 100m2 với tổng trị giá 320 triệu đồng, niềm mơ ước bấy lâu của gia đình ông nay đã trở thành hiện thực.

Ông Lò Văn Mấng chia sẻ: “Gia đình khó khăn, nhà dột nát hết rồi, Nhà nước quan tâm làm cho ngôi nhà khang trang, bây giờ gia đình rất phấn khởi.”

Ông Quàng Văn Xuân, Giám đốc Công ty Xăng dầu Điện Biên cho biết: “Công ty luôn coi công tác an sinh xã hội là nhiệm vụ rất quan trọng. Năm 2023, công ty đã hỗ trợ huyện Điện Biên 4 nhà Đại đoàn kết, huyện Điện Biên Đông 4 nhà. Công ty luôn đồng hành cùng Ủy ban MTTQ giúp đỡ người nghèo khắc phục khó khăn ổn định cuộc sống.” 

Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về ủng hộ nguồn kinh phí làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Ninh đã phát động đến toàn thể cán bộ, công nhân viên chức trong toàn ngành ủng hộ. Theo đó, tổng số tiền đã ủng hộ là 250 triệu đồng, tương đương 5 nhà Đại đoàn kết đã được đơn vị bàn giao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên để triển khai làm nhà cho các hộ nghèo tại xã Thanh Yên, huyện Điện Biên. Đến nay, 5 ngôi nhà đã hoàn thiện, được bàn giao cho các gia đình để đón Tết.

“Thấy bà con có được ngôi nhà mới, chúng tôi rất vui mừng phấn khởi, bởi cán bộ, công chức viên chức ngành Giao thông Vận tải Bắc Ninh đã đóng góp một phần để làm nhà cho các hộ, giúp các hộ được ổn định hơn trong cuộc sống, đặc biệt là có chỗ ở ấm cúng trong mùa đông giá rét này.” - ông Ngô Đức Thành, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Ninh cho biết.

z
Mùa xuân này, 5.000 hộ nghèo của tỉnh Điện Biên sẽ được đón Tết trong những ngôi nhà mới.

Với chủ đề “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc”, chương trình làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã nhận được rất nhiều sự chia sẻ, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh với số tiền ủng hộ là 250 tỷ đồng.

GS.TS Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội Bệnh viện Tư nhân Việt Nam cho biết: “Cộng đồng y tế tư nhân Việt Nam với tinh thần ủng hộ cả về tinh thần và vật chất, chúng tôi quyên góp ủng hộ 615 triệu đồng, ngoài ra có các phần quà cho các hộ nghèo, đây là việc làm hết sức ý nghĩa để chúng ta chung tay với mong muốn người nghèo không ai bị bỏ lại phía sau.”

Ông Lò Văn Mừng, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên cho biết: “Chúng tôi đánh giá rất cao sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, đặc biệt là các tỉnh thành đã hưởng ứng rất nhiệt tình lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đó là sự hưởng ứng rất tích cực trong triển khai Đề án làm 5.000 ngôi nhà Đại đoàn kết, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.”

Mùa xuân này, 5.000 hộ nghèo của tỉnh Điện Biên sẽ được đón Tết trong những ngôi nhà mới. Mỗi ngôi nhà Đại đoàn kết được trao cho người nghèo trên địa bàn tỉnh là mỗi câu chuyện, mỗi hoàn cảnh khác nhau, nhưng tất cả đều có một điểm chung đó là được xây dựng từ sự yêu thương, sẻ chia, chung tay góp sức của cộng đồng. “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” không chỉ là khẩu hiệu mà là những hành động cụ thể, thiết thực. Như lời Thủ tướng Phạm Minh Chính đã phát biểu: Chúng ta hãy ở bên cạnh, đặt mình vào hoàn cảnh của những người nghèo, của những số phận kém may mắn để giúp đỡ bằng tấm lòng, bằng trái tim, bằng sự thấu hiểu, bằng sự trân trọng, nâng niu và cảm thông sâu sắc.

 

 

  Minh Thư - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.