Điện Biên: Gặp mặt Kỷ niệm 95 năm ngày báo chí cách mạnh Việt Nam

Chủ Nhật, 21/06/2020, 19:29 [GMT+7]

Điện Biên TV – Chiều 21/6, Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên tổ chức gặp mặt hội viên Hội nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí, cơ quan có ấn phẩm báo chí trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi gặp mặt.
Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các hội viên đã cùng nhau ôn lại truyền thống 95 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam; Triển khai Chỉ thị số 43- CT/TW ngày 8/4/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới”.

Cùng với báo chí cả nước, báo chí Điện Biên đã có chặng đường hơn nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành. Ngày 1/5/1964, Báo Lai Châu nay là Báo Điện Biên Phủ ra số đầu. Ngày 23/9/1977, Đài Phát thanh Lai Châu nay là Đài PT – TH Điện Biên lần đầu phát sóng trên chương trình thời sự và ca nhạc dân tộc của tỉnh. Đến ngày 8/10/1986 chương trình Thời sự đầu tiên được phát trên sóng truyền hình.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 3 cơ quan báo chí là Báo Điện Biên Phủ, Đài PT – TH tỉnh Điện Biên và Tạp chí văn nghệ Điện Biên, 5 cơ quan báo chí Trung ương, đại diện tại Điện Biên và 14 cơ quan xuất bản bản tin, nội san định kỳ.

Cùng với sự trưởng thành của báo chí cả nước, hoạt động báo chí và đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, tính chuyên nghiệp ngày càng được nâng cao với đầy đủ các loại hình báo chí truyền thống và hiện đại như: Báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử…

Thời gian tới, để thực hiện tốt công tác tuyên truyền những người làm báo trên mảnh đất Điện Biên Phủ cần không ngừng trau dồi đạo đức và nghiệp vụ, tiếp tục khẳng định bản lĩnh chính trị của người làm báo “vừa hồng vừa chuyên” từng bước trưởng thành cả về bản lĩnh chính trị và trách nhiệm xã hội, kỹ năng nghề nghiệp của người làm báo, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển chung của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực./.

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN

.