Khởi tố vụ án hình sự giết người làm 3 người tử vong tại huyện Tuần Giáo, Điện Biên

Chủ Nhật, 21/06/2020, 14:57 [GMT+7]
Điện Biên TV – Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Điện Biên đã phê chuẩn lệnh khởi tố vụ án hình sự giết người xảy ra ngày 20/6, tại khối Trường Xuân, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.
images2898596_105307437_679527376238495_3643702768719762715_n.jpg
Hiện trường vụ án mạng.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an Điện Biên cho biết: "Viện Kiểm Sát Nhân dân  tỉnh đã phê chuẩn lệnh khởi tố sáng ngày 21/6. Khởi tố vụ án hình sự là bước đầu tiên trong quá trình tố tụng. Quyết định khởi tố vụ án hình sự là một văn bản pháp lý đánh dấu sự khởi đầu của quá trình tố tụng vụ án hình sự. Chính bởi tính chất quan trọng như vậy mà căn cứ để ra quyết định khởi tố vụ án hình sự phải thật chặt chẽ, xác đáng để tránh lãng phí thời gian và công sức của các bên có liên quan" 

Hiện nay dư luận đặc biệt quan tâm đến vụ thảm sát ở huyện Tuần Giáo (Điện Biên) làm 3 người chết. Điều đáng nói ở đây việc nhiều đối tượng đi cùng vợ, chồng Chung, Thu (chủ nợ)  là ai ? động cơ là gì?

Trao đổi với phóng viên Đại tá Tráng A Tủa - Phó Giám đốc Công an Điện Biên cho biết: “Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi, động cơ của một số đối tượng đi theo vợ chồng Chung, Thu. Chúng tôi đang đấu tranh, lấy lời khai. Bước đầu đã làm rõ được hành vi của các đối tượng. Tuy nhiên các đối tượng có tham gia hoạt động đòi nợ cùng vợ chồng Chung, Thu hay không? Tính chất mức độ, cơ quan công an chưa có căn cứ để xử lý hình sự với các đối tượng này” .

Trước đó, như Dienbientv.vn đã đưa tin vợ chồng Nguyễn Thành Trung (SN 1967), Trần Thị Thu (SN 1980) trú tại khối Tân Giang, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo có cho Đàm Văn Lực (SN 1963, ở khối Trường Xuân, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo) vay một số tiền lớn. Nhiều lần vợ chồng Trung, Thu đến đòi nhưng Lực xin khất.

Sáng 20/6, vợ chồng anh Trung, chị Thu tiếp tục đến nhà Lực đòi tiền và xảy ra mâu thuẫn cãi nhau. Lực đã dùng dao đâm chết vợ chồng anh Trung, chị Thu. Sau đó, Lực dùng dao tự sát./

 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.