Vietjet mở thêm đường bay Hà Nội - Điện Biên

Thứ Sáu, 01/03/2024, 15:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 1/3, tại Cảng hàng không Điện Biên, tỉnh Điện Biên phối hợp với Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet tổ chức chào đón chuyển bay đầu tiên Hà Nội - Điện Biên. Tham gia đón chuyến bay đầu tiên tại Cảng hàng không Điện Biên có đồng chí Trần Quốc Cường, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh.

d
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên và các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng những hành khách đầu tiên đi đường bay Hà Nội - Điện Biên của Vietjet.

Đúng 10 giờ 40 phút, chuyến bay đầu tiên của Hãng hàng không Vietjet xuất phát từ Sân bay Nội Bài đã hạ cánh xuống Sân bay Điện Biên. Đây là đường bay thứ hai của Vietjet đến với Điện Biên, sau đường bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Điện Biên.

Sau khi đưa vào khai thác từ ngày 01/03/2024, Vietjet sẽ thực hiện khai thác đường bay Hà Nội - Điện Biên với tần suất 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu hàng tuần. Theo đó, chiều đi khởi hành từ Hà Nội lúc 9 giờ 30 phút và hạ cánh Điện Biên vào 10 giờ 25 phút, chiều về khởi hành từ Điện Biên lúc 11 giờ và hạ cánh tại Hà Nội vào 11 giờ 50 phút. Với thời gian bay chỉ khoảng 50 phút bay, người dân và du khách dễ dàng di chuyển giữa Hà Nội và Điện Biên, đồng thời giúp hành khách có thêm sự lựa chọn khi đi máy bay.

Bà Nguyễn Thị Chinh, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ chia sẻ: “Hôm nay, Vietjet mở thêm đường bay Điện Biên - Hà Nội và Hà nội - Điện Biên, chúng tôi là khách hàng có nhiều sự lựa chọn của các hãng hàng không. Nếu như trước đây sự lựa chọn eo hẹp hơn thì giờ chúng tôi chọn rộng hơn, dễ dàng hơn.”

 

s
Lãnh đạo tỉnh Điện Biên và Vietjet chào mừng chuyến bay đầu tiên Hà Nội - Điện Biên.

Tỉnh Điện Biên cảm ơn sự hỗ trợ, đồng hành của hãng hàng không Vietjet trong khai thác đường bay Hà Nội - Điện Biên. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, đặc biệt dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietjet tăng số chuyến của cả 2 đường bay Hà Nội - Điện Biên và TP. Hồ Chí Minh - Điện Biên; tiếp tục nghiên cứu mở thêm các đường bay khác.

Ông Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết: “Đây là sự kiện rất quan trọng mở ra một hướng kết nối mới giữa Điện Biên - Hà Nội bằng máy bay Vietjet, mở ra điều kiện, cơ hội cho du khách ở các nơi và Thủ đô Hà Nội đến với Điện Biên và ngược lại; đặc biệt trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và năm Du lịch Quốc gia Điện Biên 2024.”

Với mạng bay rộng khắp của Vietjet trong nước và quốc tế, cùng với đường bay Thành phố Hồ Chí Minh - Điện Biên, đường bay Hà Nội - Điện Biên của Vietjet sẽ góp phần kết nối du khách mọi miền về với Điện Biên - địa danh với lịch sử “lừng lẫy 5 châu, chấn động địa cầu”. Đồng thời, tạo điều kiện đầu tư, thúc đẩy phát triển du lịch và khai thác tiềm năng lợi thế, là cơ hội để Điện Biên bứt phá vươn lên phát triển.

 

 

Minh Thư - Duy Hưng - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.