Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cấp tỉnh năm 2023

Thứ Tư, 27/09/2023, 20:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 27/9, Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh tổ chức diễn tập và thành lập Ban Chỉ đạo diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh năm 2023 đối với tình huống cháy, nổ phức tạp có sự phối hợp nhiều lực lượng, phương tiện tham gia tại bản Sam Mứn, xã Sam Mứn, huyện Điện Biên. Dự buổi diễn tập có các đồng chí: Giàng Thị Hoa, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

1
Các lực lượng giúp người dân di chuyển tài sản ra khỏi đám cháy.

Theo tình huống giả định vào hồi 9 giờ tại bản Sam Mứn, xã Sam Mứn, huyện Điện Biên xảy ra cháy một ngôi nhà sàn, do ngôi nhà được làm bằng gỗ, lợp mái tranh nên khi cháy đã nhanh chóng bao trùm toàn bộ ngôi nhà (tại thời điểm cháy trong nhà không có người).

Ngay khi phát hiện đám cháy, người dân trong bản đã tri hô và sử dụng phương tiện tại chỗ để tổ chức chữa cháy, thông báo với trưởng bản và chính quyền xã về vụ cháy. Do đám cháy quá lớn, các phương tiện chữa cháy tại chỗ không đủ để khống chế đám cháy nên đã gọi điện cho lực lượng báo cháy chuyên nghiệp qua số điện thoại 114 đến hỗ trợ. Đồng thời, đội trưởng đội PCCC cơ sở đã tập hợp đội viên nhanh chóng tiến hành các phương án chữa cháy.

1
Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp phun nước dập lửa.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh) đã điều động 5 máy bơm chữa cháy; 20 xe các loại (trong đó có 2 xe chỉ huy, 1 xe cứu nạn, cứu hộ;1 xe thang, 2 xe bồn chở nước, 2 xe chở phương tiện, 2 xe cứu thương, 3 xe chở quân, 2 xe cảnh sát giao thông) và các phương tiện cứu nạn, cứu hộ, sơ cấp cứu cùng 80 cán bộ, chiến sĩ khẩn trương có mặt tại hiện trường tiến hành chữa cháy.

Đây là cuộc diễn tập có quy mô lớn của tỉnh, huy động nhiều lực lượng cùng tham gia, nhằm đánh giá khả năng ứng phó, xử lý các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố có tính chất phức tạp cần huy động lực lượng, phương tiện, hóa chất chữa cháy. Thông qua diễn tập nhằm nâng cao khả năng chỉ đạo, chỉ huy, điều hành của cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang trong việc chủ động ứng phó với các sự cố cháy, nổ có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh. Cũng như, giúp người dân nâng cao nhận thức trong công tác phòng cháy chữa cháy.

1
Đồng chí Lò Văn Tiến trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Nhân dịp này, 2 tập thể và 5 cá nhân đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 5 tập thể, 25 cá nhân được Giám đốc Công tỉnh tặng Giấy khen đã có thành tích trong luyện tập, diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cấp tỉnh năm 2023.

 

 

Thuý Hằng - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.