Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Mường Ảng về tình hình phát triển cây cà phê

Thứ Tư, 22/11/2023, 17:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 22/11, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri huyện Mường Ảng về tình hình phát triển cây cà phê.

S
Cử tri huyện Mường Ảng kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh.

Đến thời điểm hiện tại, huyện Mường Ảng có gần 2.200ha cây cà phê, chủ yếu là giống cà phê Catimor. Trên 2.000ha diện tích đã cho thu hoạch; năng suất quả tươi ước đạt 16 tấn/ha. Hiện trên địa bàn huyện có một cơ sở thu mua, sơ chế quy mô lớn và một số cơ sở thu mua, chế biến nhỏ lẻ. Giá cà phê hiện tại trên địa bàn huyện Mường Ảng giao động từ 10.000 đến 17.000 đồng/kg quả tươi. Huyện đã và đang sở hữu 3 sản phẩm cà phê được chứng nhận sản phẩm OCOP xếp hạng 3 sao và 1 sản phẩm 4 sao.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Mường Ảng đã đưa ra một số ý kiến, kiến nghị về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình trồng, chăm sóc, tiêu thụ sản phẩm cà phê trên địa bàn.

S
Đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trả lời các kiến nghị của cử tri.

Cụ thể, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH xuất nhập khẩu cà phê Việt Bắc mong muốn huyện Mường Ảng tạo điều kiện thuận lợi để công ty sớm hoàn thiện các thủ tục thuê đất, mở rộng diện tích trồng cây cà phê; cử tri xã Ẳng Nưa, Ẳng Cang và thị trấn đề xuất tỉnh, huyện có cơ chế hỗ trợ người dân về giống, phân bón... đồng thời giúp người trồng cà phê có đầu ra ổn định, yên tâm sản xuất, để cây cà phê thực sự là cây trồng chủ lực của huyện.

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền được lãnh đạo huyện Mường Ảng và đại biểu HĐND tỉnh trả lời thỏa đáng; các ý kiến còn lại được đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, gửi tới cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

 

 

Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.