Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Tuần Giáo

Thứ Ba, 21/11/2023, 18:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 21/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Tuần Giáo đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XV tại xã Nà Tòng và xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo.

1
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Nà Tòng, huyện Tuần Giáo.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XV; thông báo thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XV; thông báo thời gian phát thanh, truyền hình trực tiếp một số phiên họp tại kỳ họp thứ Mười ba, HĐND tỉnh; thông báo tình hình, kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp trước; tham vấn ý kiến của cử tri về một số nội dung HĐND tỉnh sẽ thông qua tại kỳ họp thứ Mười ba.

Cử tri xã Nà Tòng kiến nghị một số nội dung như: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp, đất ở đã được đo đạc cho bản Nậm Pay; có phụ cấp cho các chi hội, đoàn thể ở các thôn, bản; đầu tư làm đường bê tông lên bản Co Mun và bản Co Phát (cũ); nâng cấp sửa chữa công trình thủy lợi của bản Nà Tòng được đầu tư từ năm 2013 đến nay đã xuống cấp; bổ sung biên chế và nâng cấp trạm phát sóng Viettel ở xã Nà Tòng; tăng cường công tác quản lý người nghiện trên địa bàn.

1
Cử tri xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri xã Tỏa Tình kiến nghị một số nội dung như: Quan tâm đầu tư, hỗ trợ làm đường bê tông nội bản để thuận tiện việc đi lại của nhân dân bản Chế Á và bản Lồng; tạo điều kiện hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa cho bản Chế Á; có phụ cấp cho các chi hội, đoàn thể ở các thôn, bản; hỗ trợ nguồn điện thắp sáng cho bản Sông La; quan tâm tạo điều kiện bê tông hóa đường đi cho bản Hua Sa B.

Trên cơ sở các ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND cấp tỉnh, lãnh đạo huyện Tuần Giáo đã tiếp thu, trao đổi, làm rõ những ý kiến, kiến nghị, vấn đề cử tri quan tâm theo chức năng, thẩm quyền.

Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đại diện các đồng chí trong Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Tuần Giáo cảm ơn những ý kiến thẳng thắn, đầy tâm huyết liên quan tới nhiều vấn đề cơ chế, chính sách của cử tri tại xã Nà Tòng và xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo.

Đồng chí trao đổi thêm một số nội dung liên quan đến các kiến nghị của cử tri, đồng thời, ghi nhận, tổng hợp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, trả lời cử tri trong thời gian tới./.

 

 

CTV Lường Phượng, Mai Thảo, Lâm Huyền/DIENBIENTV.VN
 

.