Đoàn công tác của Liên hợp quốc tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh

Thứ Hai, 11/12/2023, 16:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 11/12, đoàn công tác của Liên hợp quốc tại Việt Nam do bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam làm trưởng đoàn, đã có buổi gặp gỡ, chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh. Tiếp đoàn tại trụ sở UBND tỉnh có đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

1
Đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thông tin với đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại buổi tiếp, đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp bà Pauline Tamesis cùng các thành viên trong đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Điện Biên.

Sau khi giới thiệu khái quát với đoàn về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, đồng chí khẳng định: Phụ nữ đang ngày càng đóng vai trò quan trọng, đóng góp hiệu quả trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên. Những năm qua, công tác bình đẳng giới trong gia đình và xã hội được tỉnh quan tâm thực hiện; trẻ em gái được học tập, phát triển mọi mặt.

Tại buổi tiếp, đồng chí mong muốn tổ chức Liên hợp quốc và các tổ chức phi chính phủ khác trên thế giới tiếp tục quan tâm, dành nguồn lực hỗ trợ cho phụ nữ, trẻ em gái, đồng bào DTTS tại tỉnh Điện Biên. Đồng thời, giới thiệu Điện Biên đến các cá nhân, tổ chức trên thế giới để có thêm nhiều nguồn lực và hoạt động hỗ trợ đến những đối tượng này để họ có điều kiện phát triển tốt hơn trong tương lai.

1
Toàn cảnh buổi tiếp.

Thay mặt đoàn công tác, bà Pauline Tamesis cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, nồng hậu của tỉnh dành cho đoàn. Chia sẻ đây là lần đầu tiên được đến với Điện Biên, bà rất vinh dự khi được tham quan các địa danh lịch sử, tìm hiểu nét văn hóa, con người nơi đây.

Chúc mừng tỉnh tổ chức thành công Lễ hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 diễn ra vào sáng nay (11/12). Qua đó, bà đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong công tác bình đẳng giới và phòng ngừa bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em.

Nhấn mạnh tỉnh Điện Biên hoàn toàn phù hợp với những điều kiện hỗ trợ của tổ chức Liên hợp quốc, bà cũng chia sẻ mong muốn những đóng góp của tổ chức sẽ thúc đẩy sự phát triển bền vững của tỉnh, trong đó có thúc đẩy bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới.

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tặng quà lưu niệm đoàn công tác của Liên hợp quốc tại Việt Nam./.

 

 

Phương Dung - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.