Khởi sắc ở huyện biên giới Nậm Pồ

Thứ Ba, 02/01/2024, 05:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ một huyện vùng cao, biên giới đặc biệt khó khăn của tỉnh, những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương và sự nỗ lực của Nhân dân, đến nay, huyện Nậm Pồ đã có nhiều khởi sắc, đang vươn lên trở thành địa phương năng động trong phát triển kinh tế.

Từ đầu năm đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức song với sự nỗ lực, quyết tâm, đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Đảng bộ huyện Nậm Pồ đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; xây dựng nông thôn mới có sự chuyển biến rõ rệt, kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư xây dựng. Lĩnh vực văn hóa - xã hội được chú trọng, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện hiệu quả. Công tác cải cách hành chính đạt kết quả nổi bật, 3 năm qua huyện luôn xếp thứ nhất và thứ hai về chỉ số cải cách hành chính cấp huyện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia.

1
Đảng bộ huyện Nậm Pồ quan tâm, chú trọng lãnh đạo toàn diện các mặt công tác trên địa bàn huyện.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường; triển khai thực hiện nhiều phong trào cụ thể, thiết thực, ý nghĩa trong học tập và làm theo Bác… Đến thời điểm hiện tại, Đảng bộ huyện đã thực hiện đạt và vượt 36/71 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III.

Với lợi thế về sản xuất nông nghiệp, trong năm 2023, huyện Nậm Pồ đã triển khai nhiều giải pháp nhằm khai thác những tiềm năng, lợi thế hiện có. Theo đó, huyện tập trung phát triển những loại cây trồng có giá trị kinh tế cao; thành lập các hợp tác xã nông nghiệp. Đồng thời, triển khai các chính sách hỗ trợ xây dựng các mô hình liên kết sản xuất - chế biến - tiêu thụ sản phẩm; tạo điều kiện hỗ trợ người dân phát triển cây rau mầu; ăn quả, cây dược liệu theo hướng hàng hóa. Đến nay, toàn huyện đã xây dựng được hàng trăm mô hình trồng trọt mang lại hiệu quả kinh tế cao.

1
Đến nay, toàn huyện Nậm Pồ đã xây dựng được hàng trăm mô hình trồng trọt mang lại hiệu quả kinh tế cao.

"Chúng tôi đã tuyên truyền toàn thể bà con Nhân dân, đặc biệt là các hộ nghèo, cận nghèo tham gia thực hiện triển khai mô hình trồng khoai tây trên địa bàn. Tới đây, chúng tôi làm việc với các đơn vị có liên quan thống nhất về mức giá bao tiêu, tiêu thụ sản phẩm. Về giá cũng được 8.000 đồng/1kg. Sản lượng này gấp 3, 4 lần so với người dân trồng ngô, mang lại lợi ích cao, góp phần tạo công ăn việc làm cho bà con Nhân dân.” - ông Nguyễn Phú Thiết, Chủ tịch UBND xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, thông tin.

Trong năm 2024, huyện Nậm Pồ sẽ tiếp tục tăng cường xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở vững mạnh; tập trung phát triển kinh tế - xã hội, thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng. Đẩy mạnh khai thác các tiềm năng, lợi thế của huyện, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp; tạo chuyển biến rõ nét trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ và phát triển rừng; nâng cao các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đạt, phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III đã đề ra…

1
Diện mạo bản làng huyện biên giới Nậm Pồ có nhiều đổi thay.

“Chúng tôi tiếp tục việc triển khai đầu tư cũng như giải ngân vốn đầu tư công. Tiếp tục hỗ trợ người dân từ nguồn vốn sự nghiệp để hình thành mô hình sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao, từng bước xóa đói giảm nghèo và nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho người dân. Giữ vững tình hình trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới. Cùng với đó tập trung vào công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.” - ông Lê Khánh Hòa, Bí thư Huyện ủy Nậm Pồ, cho biết.

Phát huy những kết quả đã đạt được, huyện Nậm Pồ tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, huy động thêm các nguồn lực từ cộng đồng, doanh nghiệp và người dân để thực hiện có hiệu quả, bền vững mục tiêu giảm nghèo, tạo nền tảng vững chắc cho những năm tiếp theo./.

 

 

Phạm Hải - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.