Nhiều hoạt động diễn ra trong Lễ hội Đua thuyền đuôi én lần thứ IX

Thứ Hai, 01/01/2024, 16:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 1/1, ngày đầu tiên của năm mới 2024, tại TX. Mường Lay đã sôi nổi diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Đua thuyền đuôi én lần thứ IX và Giải vô địch các CLB Dù lượn Quốc gia lần thứ IV năm 2024. Dự lễ hội có đồng chí Lò Văn Mừng, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

1
Lễ hội Đua thuyền đuôi én năm nay quy tụ 19 đội đua.

Lễ hội Đua thuyền đuôi én năm nay quy tụ 19 đội đua đến từ các tỉnh Lai Châu, Sơn La và các huyện, thị, trên địa bàn tỉnh. Trong suốt hành trình đua dài 1km, xuất phát từ vị trí cầu Cơ Khí hướng cầu Nậm Cản đến bản Hốc, xã Lay Nưa và quay lại, các đội thi luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ đông đảo khán giả theo dõi, tạo nên không khí sôi nổi đặc biệt trong ngày đầu Xuân.

Cùng với Lễ hội Đua thuyền đuôi én truyền thống, Giải vô địch các CLB Dù lượn Quốc gia lần thứ IV năm 2024 thu hút 60 phi công dù lượn đến từ 15 CLB Dù lượn trên toàn quốc.

1
Giải vô địch các CLB Dù lượn Quốc gia lần thứ IV năm 2024 thu hút 60 phi công dù lượn.

Trong khuôn khổ lễ hội, Nhân dân các dân tộc thị xã Mường Lay và du khách gần xa còn được hòa mình vào các hoạt động vui Xuân, như: trải nghiệm dù lượn, lướt ván...

Các hoạt động ý nghĩa mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc, một lần nữa đã khẳng định sức hút mạnh mẽ từ một trong những lễ hội được mong chờ nhất trong năm, trở thành niềm tự hào đặc biệt của đồng bào các dân tộc thị xã Mường Lay./.

 

 

Phương Dung  - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.