Nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm

Thứ Năm, 30/11/2023, 09:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, song đến nay các đơn vị nhà thầu vẫn đang nỗ lực để đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo sớm đưa các công trình, dự án vào sử dụng, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Công trình Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ, một trong những công trình trọng điểm của tỉnh Điện Biên đang được triển khai xây dựng để chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Công trình có tổng mức đầu tư xây dựng 70 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn hỗ trợ của thành phố Hà Nội là 65 tỷ đồng, nguồn vốn cân đối ngân sách địa phương là 5 tỷ đồng.

Hiện nay, các đơn vị nhà thầu đang nỗ lực hết mình để đẩy nhanh tiến độ thi công đối với các hạng mục chính của dự án là nhà lớp học, nhà đa năng. Trong đó, các đơn vị thi công dự án đều đã cam kết và đảm bảo tiến độ để sớm đưa công trình vào sự dụng trước ngày 7/5/2024.

1
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công công trình Nhà khách tỉnh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, nhất là địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đang triển khai rất nhiều dự án trọng điểm. Trong đó điển hình là các dự án mở rộng Cảng hàng không Điện Biên, dự án Nhà khách tỉnh, dự án Đường động lực,... Ngoài một số dự án đã cơ bản hoàn thành và đang trong quá trình triển khai xây dựng, các nhà thầu đều đang chạy đua với thời gian để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

Để đảm bảo tiến độ thi công các công trình dự án trọng điểm, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thường xuyên đi kiểm tra để nắm bắt tình hình, đồng thời có những chỉ đạo cụ thể để các đơn vị sở, ngành, chủ đầu tư và các nhà thầu tháo gỡ được khó khăn, đảm bảo thi công các dự án được ổn định.

Với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, các cấp, các ngành, các nhà thầu thi công đã và đang có sự phối hợp chặt chẽ để triển khai dự án. Phấn đấu đảm bảo các hạng mục dự án, dự án trọng điểm hoàn thành vào trước đại lễ kỷ niệm 7/5/2024./.

 

 

Văn Phú - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN

 

.