Người dân ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong dịp Tết

Chủ Nhật, 04/02/2024, 05:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề, không khí mua sắm Tết của người dân bắt đầu nhộn nhịp. Nhìn chung, xu hướng tiêu dùng Tết của người dân năm nay đang có sự chuyển biến tích cực sang ưu tiên lựa chọn và sử dụng các sản phẩm sản xuất trong nước với mẫu mã phong phú, đa dạng, chất lượng đảm bảo, giá thành phù hợp.

Tại siêu thị hay các cửa hàng bán buôn, bán lẻ các nhu yếu phẩm phục vụ Tết những ngày cuối năm đã bắt đầu nhộn nhịp. Tâm lý mua hàng Tết của người dân cũng đã có chuyển biến, người dân ưu tiên lựa chọn hàng Việt bởi mẫu mã đa dạng, chất lượng sản phẩm được đảm bảo và hơn hết là giá thành phù hợp.

“Chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp đến nhà tôi hiện tại đã xem một số sản phẩm và tôi luôn ưu tiên dùng hàng Việt, vì hàng Việt bây giờ mẫu mã rất đẹp, giá thành phải chăng.” - chị Trần Hồng Hà, phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ, nói.

Những mặt hàng sản phẩm địa phương của các doanh nghiệp, HTX trong tỉnh Điện Biên cũng được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

1
Lựa chọn hàng Việt trong tiêu dùng hàng ngày hay dịp Tết là ưu tiên của số đông người tiêu dùng.

“Tôi thấy rằng sản phẩm của Việt Nam trong thời gian qua có sự cải tiến nhiều, sản phẩm phong phú đa đạng, uy tín nên tôi luôn ưu tiên sử dụng hàng Việt. Bên cạnh đó tôi cũng rất thích các sản phẩm OCOP của Điện Biên, như miến dong của Điện Biên tôi không những mua cho gia đình mà còn mua để biếu, tặng cho bạn bè và người thân.” -  chị Phạm Minh Thủy, phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ, chia sẻ.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, các đơn vị cung ứng trên địa bàn cũng tăng cường nhập hàng và bán các sản phẩm Việt Nam đa dạng. Hiện tại, số lượng mặt hàng của Việt Nam bán trên các kênh phân phối như: siêu thị, cửa hàng, đại lý đã tăng lên đáng kể so với năm trước và chiếm từ 70 - 90% tổng lượng hàng hóa. Bên cạnh giá cả hợp lý, phải chăng, các dòng sản phẩm trong nước còn được cải thiện về mẫu mã nên sức cạnh tranh với hàng ngoại ngày càng cao.

Chị Hoàng Thị Dung, Quản lý Siêu thị Tâm Đỏ, TP. Điện Biên Phủ, cho biết: “Để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán 2024, bộ phận nhập hàng của siêu thị luôn ưu tiên nhập các mặt hàng của Việt Nam, như bánh kẹo chiếm 95%. Khách hàng vào mua sắm cũng chủ yếu lựa chọn hàng Việt.”

Việc người tiêu dùng dành sự ưu ái, tin tưởng lựa chọn hàng Việt trong ngày Tết cổ truyền cho thấy sự thay đổi thói quen trong việc mua sắm của người dân so với trước đây. Sự chuyển biến này có phần không nhỏ nhờ hiệu ứng tích cực từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được các cấp, các ngành đẩy mạnh triển khai thực hiện thời gian qua./.

 

 

Đào Phương - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.