Điện Biên: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt trên 5.800 tỷ đồng

Thứ Bảy, 06/04/2024, 16:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Quý I/2024, tình hình lưu thông hàng hóa và dịch vụ thương mại trên địa bàn tỉnh có mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt trên 5.800 tỷ đồng, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm trước.

D
Năm 2024, tỉnh Điện Biên phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ đạt 24.000 tỷ đồng.

Quý I là thời gian diễn ra Tết nguyên đán và nhiều sự kiện văn hóa quan trọng của tỉnh như: Lễ hội đua thuyền Đuôi én tại thị xã Mường Lay; Lễ hội Hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ 2024; Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tỉnh Điện Biên; đồng thời tác động tích cực đến thị trường hàng hóa và các dịch vụ thương mại của tỉnh.

Cùng với đó, nhằm ổn định nguồn cung và giá cả, cơ quan chức năng cũng tăng cường công tác quản lý thị trường, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa người sản xuất, trung gian thương mại và người tiêu dùng; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức các không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Qua đó, góp phần thúc đẩy tăng trưởng thị trường hàng hóa bán lẻ và dịch vụ thương mại trên địa bàn tỉnh. Năm 2024, tỉnh Điện Biên phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ đạt 24.000 tỷ đồng.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.