Cảng hàng không Điện Biên đón gần 70 nghìn lượt khách

Thứ Năm, 04/04/2024, 06:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), sau 4 tháng hoạt động trở lại, Cảng hàng không Điện Biên đã khai thác trên 900 lượt chuyến bay cất, hạ cánh với gần 70 nghìn lượt khách.

X
Sau 4 tháng hoạt động trở lại, lượng khách đi, đến Điện Biên đã tăng cao và ổn định.

Sau khi được nâng cấp mở rộng Sân bay Điện Biên đã có thể khai thác các dòng máy bay cỡ lớn hiện đại Airbus A320, A321, với tần suất bay: Hà Nội - Điện Biên 7 chuyến/tuần; TP. Hồ Chí Minh - Điện Biên 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ 3, 5, 7. Rút ngắn được thời gian di chuyển, từng bước đáp ứng nhu cầu của người dân trong khu vực.

Sau 4 tháng hoạt động trở lại, lượng khách đi, đến Điện Biên đã tăng cao và ổn định. Tính đến hết ngày 31/3/2024, tại Cảng hàng không Điện Biên đã có trên 900 chuyến bay với tổng hành khách lên tới gần 70 nghìn lượt người.

Nhiều hành khách từ các tỉnh lân cận như: Lai Châu, Sơn La cũng di chuyển đến Điện Biên Phủ để bay Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh, công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không và chất lượng dịch vụ được đặt lên hàng đầu.

Hiện nay, lịch bay mùa hè vừa được Hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air công bố tăng thêm chuyến bay đã nâng tổng số chuyến bay lên 42 chuyến/tuần. Đặc biệt, năm 2024 là "Năm Du lịch Quốc Gia - Điện Biên” gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, lượng khách đến Điện Biên sẽ tiếp tục tăng cao.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.