Sẵn sàng cho chặng đua xe đạp đầu tiên tại thành phố Điện Biên Phủ

Thứ Ba, 02/04/2024, 21:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 36 diễn ra thành công với chặng đua đầu tiên tại thành phố Điện Biên Phủ; trong những ngày qua, tại thành phố Điện Biên Phủ, Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Việt Nam, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Điện Biên đã có sự phối hợp và thống nhất các nội dung, phương án để đảm bảo cho chặng đua đầu tiên được thành công, an toàn.

C
Ban tổ chức bố trí khoảng 70 xe mô tô và 100 ô tô các loại phục vụ công tác chuyên môn và truyền hình trực tiếp tất cả các chặng đua.

Để chuẩn bị cho chặng đua đầu tiên diễn ra tại thành phố Điện Biên Phủ được thành công vào ngày mai 3/4, trong những ngày qua, Ban tổ chức Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 36 và các đơn vị sở, ngành tỉnh Điện Biên đã tiến hành khảo sát đường đua, đồng thời đưa ra những phương án tối ưu nhất để đảm bảo cho chặng đua được an toàn.

Ông Phạm Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao, Sở VHTT&DL tỉnh Điện Biên cho biết: “Là cơ quan tham mưu giúp việc cho Ban tổ chức, chúng tôi đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch và thành lập ban tổ chức của địa phương để phối hợp với Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất cũng như các nội dung liên quan để tổ chức thành công giải đua xe đạp…”

Về phía Ban tổ chức, công tác chuẩn bị cho lễ diễu hành thể thao, biểu dương lực lượng, công tác tổ chức, truyền hình trực tiếp cho chặng đua đầu tiên cũng đã được chuẩn bị và bố trí lực lượng một cách chu đáo, chặt chẽ. Ban tổ chức đã bố trí khoảng 70 xe mô tô và 100 ô tô các loại phục vụ công tác chuyên môn và truyền hình trực tiếp tất cả các chặng đua. Mọi công tác phối hợp giữa các bộ phận được chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm đảm bảo để cho các chặng đua diễn ra đúng với kỳ vọng và ý nghĩa của cuộc đua là chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5/1954 và 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975.

cc
Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 36 có khoảng 100 vận động viên, thuộc 15 câu lạc bộ mạnh nhất tham gia tranh tài.

Ông Nguyễn Đình Khôi, Trưởng Ban điều hành đua xe đạp Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Là người con của TP. Hồ Chí Minh và cũng như các địa phương đang hướng về Điện Biên, đó là lý do vì sao mặc dù biết có rất nhiều vất vả vì đường đèo núi nhưng với quyết tâm làm sao mang không khí của sự kiện thể thao, mang trong mình sứ mệnh quảng bá những ngày lễ lớn của dân tộc. Đó là lý do mà Ban tổ chức được lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh ủng hộ đưa không khí cuộc đua lên thành phố Điện Biên Phủ vào đúng dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.”

Đối với các tay đua, khi được đến với Điện Biên và tham gia chặng đua đầu tiên, ai ai cũng háo hức, bởi đây không chỉ là sự kiện thể thao đơn thuần mà còn là một trong những sự kiện thể thao lớn để chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Do đó, khi được tham gia ở một cuộc đua lớn, nhất là chặng đua đầu xuất phát từ mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ, nên các tay đua đều có những quyết tâm lớn cho chặng đua này.

“Đây là lần đầu tiên tôi đến Điện Biên nên tôi và đồng đội thấy rất là háo hức được đua trên mảnh đất lịch sử này, đây là động lực để tôi sẵn sàng cho các chặng đua tiếp theo.” - Tay đua Võ Thành Nam, Đội đua 620 Châu Thới - Vĩnh Long chia sẻ.

Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 36 có khoảng 400 thành viên, trong đó khoảng 100 vận động viên, thuộc 15 câu lạc bộ mạnh nhất tham gia tranh tài; lực lượng trọng tài thuộc Liên đoàn xe đạp và mô tô thể thao Việt Nam; lực lượng vận động viên mô tô của Liên đoàn xe Đạp và Mô tô thể thao TP. Hồ Chí Minh. Giải đua lần này có ý nghĩa hơn khi chặng đầu được xuất phát từ thành phố Điện Biên Phủ và kết thúc chặng cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh, thể hiện đúng với chủ đề “Non sông liền một dải”.

 

 

Văn Phú - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.