Điện Biên quan tâm chăm lo gia đình chính sách

Thứ Tư, 26/07/2023, 19:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, tỉnh Điện Biên luôn quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn. Qua đó, kịp thời động viên, tạo điều kiện cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

G
Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường thăm, tặng quà gia đình thương binh Lò Trọng Đại, trú tại TP. Điện Biên Phủ.

Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp 27/7, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên đều đến thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công với cách mạng. Đây là các hoạt động thiết thực, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhằm chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các thương, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Tại gia đình ông Vũ Quang Hoàn, người bị nhiễm chất độc hóa học cư trú tại Đội 17, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên những ngày này, gia đình ông cũng được cấp ủy, chính quyền địa phương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến thăm hỏi và tặng quà. Với gia đình ông, đây là sự khích lệ rất lớn về mặt tinh thần, là nguồn động viên lớn lao để các thương, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học như ông tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong cuộc sống.

Ông Vũ Quang Hoàn chia sẻ: “Các cơ quan, đoàn thể, chính quyền đã rất quan tâm đến thăm hỏi những ngày 27/7, các ngày lễ, Tết nguyên đán đều đến thăm hỏi, tặng quà, gia đình rất biết ơn và phấn khởi khi được sự quan tâm của các cấp, các đoàn thể.”

Tỉnh Điện Biên hiện đang quản lý trên 16.000 hồ sơ đối tượng người có công với cách mạng, thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho 1.000 đối tượng là người có công và thân nhân người có công với cách mạng với kinh phí trên 2,2 tỷ đồng/tháng. Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, hàng năm, vào dịp lễ tết, ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, tỉnh Điện Biên đều triển khai nhiều hoạt động thiết thực quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công.

Dịp 27/7 năm nay, tỉnh Điện Biên đã dành kinh phí trên 1 tỷ đồng tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình người có công và thân nhân 2.740 suất quà, qua đó đã tạo động lực để các gia đình phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

f
Dịp 27/7 năm nay, tỉnh Điện Biên đã dành kinh phí trên 1 tỷ đồng tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình người có công và thân nhân 2.740 suất quà. (Trong ảnh: Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Điện Biên.)

Quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách người có công với cách mạng, tỉnh Điện Biên đã tập trung thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công, tổ chức chi trả đúng quy định cho các đối tượng được hưởng trợ cấp hàng tháng, thường xuyên quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa; đưa các hoạt động chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình người có công trở thành một nội dung quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. 

Ông Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết: “Kế thừa truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng, cấp ủy, chính quyền các cấp rất quan tâm, chăm lo, cải thiện đời sống của các gia đình chính sách nói chung, trong đó có các thương bệnh binh và người nhiễm chất độc da cam. Các hoạt động, chúng tôi đã phối hợp với MTTQ tổ chức tuyên truyền và quyên góp, ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh, đây cũng là nguồn để thực hiện các chính sách, hỗ trợ thêm phần ngân sách, để tỉnh có những suất quà hết sức ý nghĩa, thực hiện tri ân của thế hệ hôm nay đối với thế hệ đi trước. Đặc biệt đối với cựu chiến binh, thương binh, gia đình chính sách trên địa bàn của tỉnh.”

Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ năm nay, tỉnh Điện Biên đã và đang tiếp tục triển khai những việc làm ý nghĩa để quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; tập trung giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công; thường xuyên quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người có công, tạo chỗ dựa tinh thần vững chắc giúp các gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống.

 

 

Minh Thư - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.